Premier League công bố lệnh cấm và án phạt đầu tiên ngày trở lại

28/03/2024 04:28

'Tuần nào cũng vậy, đồ khốn kiếp!' - Huấn luyện viên Premier League bị cấm và bị phạt vì có lời lẽ xúc phạm trọng tài Paul Tierney sau thất bại trước Liverpool.

HLV trưởng của Nottingham Forest, Steven Reid đã bị cấm chỉ đạo và bị phạt vì sử dụng những lời lẽ tục tĩu với trọng tài Paul Tierney sau trận thua Liverpool.

Liên đoàn bóng đá đã đưa ra lệnh cấm chỉ đạo hai trận và phạt 5.000 Bảng đối với Reid vì hành vi sai trái của ông đối với Tierney, sau khi Darwin Nunez ghi bàn thắng trong thời gian bù giờ cuối cùng trên sân nhà vào ngày 2 tháng 3. Forest cũng đã được yêu cầu trả 75.000 Bảng vì đã thất bại trong việc kiềm chế các cầu thủ và nhân viên của mình hành xử "không đúng mực sau tiếng còi chung cuộc".

Cuộc xung đột bắt nguồn từ một quyết định gây tranh cãi của Tierney khi trao lại quyền kiểm soát bóng cho Liverpool thông qua một pha thả bóng, mặc dù đội chủ nhà đã kiểm soát bóng trước khi trận đấu bị dừng do chấn thương đầu của hậu vệ Liverpool Ibrahima Konate.

Mark Clattenburg, cựu trọng tài Premier League và hiện đang làm nhà phân tích trọng tài của Forest, đã chỉ trích quyết định này và nói với BBC Radio 5: “Nếu trọng tài dừng trận đấu, ông ấy phải trả lại bóng cho đội đang sở hữu. Đó là Forest".

HLV Premier League nổi tiếng lãnh án phạt nặng vì xúc phạm trọng tài 430982
Darwin Nunez ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng, mang về chiến thắng cho Liverpool. Ảnh: Getty.

Tierney đề cập đến sự cố trong báo cáo trận đấu của mình và đã viết: "Sau tiếng còi mãn cuộc, tôi bị bao vây bởi các thành viên của đội dự bị và nhân viên hậu trường của Nottingham Forest trên sân thi đấu".

"Một trong những người tiếp cận tôi là Steven Reid. Anh ấy hỏi tôi về một quyết định và tôi nói với anh ấy rằng tôi sẽ nói chuyện với anh ấy trong phòng chứ không phải bên ngoài sân thi đấu. Sau đó anh ấy tiếp tục chất vấn tôi và tôi nhắc lại rằng tôi sẽ nói chuyện với anh ấy trong phòng. Sau đó anh ấy nói, "Tuần nào cũng vậy, bạn khốn kiếp".

Tierney cuối cùng đã rút thẻ đỏ cho Reid vì bình luận của HLV Forest. Bất chấp việc Reid thừa nhận ngôn ngữ lăng mạ ban đầu, ông phủ nhận việc tiếp tục sử dụng ngôn ngữ đó sau khi bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên, Tierney và các trợ lý trọng tài đã báo cáo hành vi chửi bới và đối đầu liên tục của Reid khi họ rời sân, dẫn đến việc chứng minh cáo buộc.

Đây không phải là lần đầu tiên Forest phải đối mặt với án phạt vì hành vi sai trái đối với các quan chức trận đấu. Trong 18 tháng qua, câu lạc bộ đã 3 lần dính vào những vụ việc tương tự, dẫn đến lo ngại về hành vi kỷ luật của họ. Tóm lại, ủy ban quản lý đã cảnh báo Forest rằng “những hành vi vi phạm quy tắc trong tương lai có thể bị xử lý nghiêm khắc hơn”.

Dự đoán cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. (nguồn: One Football).

Nhật Dương
Bạn đang đọc bài viết "Premier League công bố lệnh cấm và án phạt đầu tiên ngày trở lại" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com