Hyundai Tucson 2025 được bổ sung phiên bản tiết kiệm xăng, diện mạo được nâng cấp

28/03/2024 05:30

Mẫu SUV nhỏ gọn của Hyundai tiếp tục được cung cấp các lựa chọn động cơ đốt trong, hybrid và plug-in hybrid.

Phiên bản nâng cấpHyundai Tucson 2025 đã chính thức được giới thiệu tại triển lãm New York Auto Show 2024 với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý. Chiếc SUV nhỏ gọn trông sắc nét hơn phiên bản tiền nhiệm, nhưng điểm nổi bật là nội thất được thiết kế lại với những công nghệ mới nhất của Hyundai.

Các hệ thống truyền động bao gồm các tùy chọn động cơ đốt trong được bê từ bản tiền nhiệm và động cơ plug-in hybrid cùng động cơ hybrid tự sạc. Đáng chú ý, các phiên bản điện khí hóa đã được nâng cấp một chút, có thêm chế độ lái ‘Baby Mode’ mới để tăng tốc nhẹ nhàng.

Thực tế, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Tucson thế hệ thứ tư đã được giới thiệu tại Hàn Quốc vào tháng 11/2023, ba năm sau khi ra mắt. Và đến nay, Hyundai mới chính thức vén màn phiên bản nâng cấp cho thị trường Bắc Mỹ và châu Âu với thiết kế trông gần như giống hệt.

Những thay đổi về mặt thiết kế so với bản tiền nhiệm tập trung vào mặt trước mới với kiểu dáng hình hộp hơn và dải đèn chạy ban ngày LED mới tích hợp trên lưới tản nhiệt được sửa đổi.

Phiên bản tiêu chuẩn có tấm chống trượt phía trước và phía sau cỡ lớn. Bản N Line trông thể thao hơn nhờ các chi tiết trang trí cùng màu thân xe, trong khi bản XRT có nhiều tấm ốp nhựa hơn và đường ray trên nóc cao hơn. Huyndai cũng bổ sung thêm thiết kế mới cho bánh xe hợp kim và bảng màu sơn ngoại thất mới.

Quan trọng hơn, Hyundai Tucson 2025 có nội thất được thiết kế lại hoàn toàn. Buồng lái kỹ thuật số bao gồm cặp màn hình cong 12,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí mới được cho là nhanh hơn và dễ sử dụng hơn, đồng thời có thể cập nhật qua mạng.

Xe hiện sử dụng các nút bấm vật lý để điều khiển điều hòa và hệ thống âm thanh, thay thế cho các nút cảm ứng. Ngoài ra, các tính năng cập nhật bao gồm vô lăng mới, miếng sạc không dây được di dời, ổ cắm USB-C nâng cao…

Các trang bị an toàn cũng được nâng cấp với việc bổ sung thêm tính năng Cảnh báo chú ý phía trước (FAW) theo dõi ánh mắt của người lái xe thông qua camera hồng ngoại. Nếu người lái không phản ứng, Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thông minh sẽ dừng xe, kích hoạt đèn báo nguy hiểm và phanh tay điện tử.

Một tính năng thú vị trên các phiên bản hybrid và plug-in hybrid của Tucson 2025 là có thể lựa chọn chế độ lái “Baby Mode”. Theo Hyundai, chế độ này được thiết kế dành cho khách hàng có trẻ sơ sinh hoặc thú cưng giúp mang lại cảm giác tăng tốc nhẹ nhàng cho hành khách trên xe.

Hệ thống truyền động của Hyundai Tucson 2025 được kế thừa từ bản cũ, với những cải tiến chỉ giới hạn ở các tùy chọn động cơ điện khí hóa.

Tucson Hybrid 2025 vẫn giữ động cơ tăng áp 1.6L nhưng giờ kết hợp với một động cơ điện mạnh hơn, tạo ra công suất 64 mã lực so với mức 59 mã lực trước đó, cùng bộ pin 1.49 kWh. Hệ truyền động này cho công suất kết hợp cao hơn một chút là 231 mã lực.

Tương tự, Tucson Plug-in Hybrid 2025 kết hợp động cơ tăng áp 1.6L với một động cơ điện nâng cấp, cho công suất 97 mã lực, tăng so với mức 90 mã lực trước đó, cùng với bộ pin 13.8 kWh và hộp số tự động sáu cấp. Hệ truyền động Plug-in Hybrid cho công suất kết hợp cao hơn là 268 mã lực.

Cả phiên bản hybrid và plug-in hybrid của Tucson đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống dẫn động bốn bánh HTRAC với các chế độ lái Normal, Sport, Snow và My Drive.

Phiên bản động cơ đốt trong sử dụng động cơ xăng 2.5L tiêu chuẩn, sản sinh công suất 187 mã lực như bản cũ. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động tám cấp, cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh.

Phiên bản chạy bằng động cơ đốt trong truyền thống của Hyundai Tucson 2025 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng 6 này, sau đó là các mẫu hybrid và plug-in hybrid sẽ ra mắt vào cuối mùa hè. Giá bán của Hyundai Tucson 2025 tại thị trường Mỹ sẽ được công bố sau.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Hyundai Tucson 2025 được bổ sung phiên bản tiết kiệm xăng, diện mạo được nâng cấp" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com