Hyundai Exter - "Tiểu SantaFe" vượt mốc 10.000 đơn đặt hàng, cú lội ngược dòng trong phân khúc SUV cỡ nhỏ

29/11/2023 13:07

Trong khi nhu cầu sử dụng dòng SUV 5-7 chỗ tăng cao trong thời gian gần đây thì Hyundai Exter nhận tới 10.000 đơn đặt hàng, ghi nhận sức hút của tiểu SantaFe là không hề nhỏ.

Hyundai Exter ra mắt Ấn Độ vào tháng 7/2023 với tư cách là một chiếc SUV cỡ nhỏ đầu tiên của thương hiệu tại đất nước này. Mới đây, mẫu xe nhỏ này đã thu được hơn 10.000 đơn đặt hàng.

Ngay từ khi mở bán, Exter đã thể hiện được sức hút của mình khi liên tục nhận về nhiều đánh giá tích cực. Với số lượng đơn đặt hàng lớn như này, thời gian chờ có xe tại thị trường Ấn Độ kéo dài tới 4 tháng.

Tuy chỉ là mẫu xe cỡ nhỏ nhưng Hyundai đã trang bị cho Exter loạt trang bị hiện đại như:

  • Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch
  • Cụm đồng hồ bán kỹ thuật số
  • Bộ sạc điện thoại không dây
  • Cửa sổ trời 1 cửa có chức năng ra lệnh bằng giọng nói
  • Camera hành trình ( 2 camera)

Giữ an toàn cho hành khách được đảm bảo bởi 6 túi khí, hệ thống ABS, EBD, kiểm soát ổn định điện tử, hỗ trợ giữ dốc, dây đai an toàn 3 điểm cho hành khách, hệ thống giám sát áp suất lốp và camera quan sát phía sau.

Về hệ truyền động, Exter sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.2L cho công suất 82 Hp và momen xoắn 113 Nm. Khối động cơ kết hợp hộp số tay 5 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Đồng thời mẫu xe cũng có tùy chọn với động cơ CNG cho công suất 96 Hp và momen xoắn 95 Nm.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Exter từng được đồn đoán sẽ được ra mắt vào tháng 10. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra.

Ở một góc độ khác, giới chuyên gia nhận định. Thị hiếu khách Việt đang ngày càng nghiêng về những mẫu xe gầm cao, đặc biệt là những mẫu phổ thông có giá rẻ. Do đó, Hyundai Exter rộng cửa mở bán tại Việt Nam, đặc biệt khi phân khúc chưa có nhiều sự cạnh tranh.

Nếu phân phối tại thị trường Việt Nam, Exter sẽ cạnh tranh với Kia Sonet, Toyota Raize và cả mẫu xe điện VF5 Plus.

Kia Sonet hiện đang là sản phẩm dẫn đầu phân khúc SUV đô thị cỡ A tại Việt Nam. Trong tháng 8, mẫu xe này bán được 1.065 xe còn Toyota Raize chỉ đạt doanh số 258 chiếc, riêng VinFast VF 5 Plus không được công bố doanh số.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Hyundai Exter - "Tiểu SantaFe" vượt mốc 10.000 đơn đặt hàng, cú lội ngược dòng trong phân khúc SUV cỡ nhỏ" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com