Giải tỏa căng thẳng với môn thể thao mới “thuyền SUP”

21/08/2020 09:15

SUP (Stand Up Paddle) là thú chơi mới gia nhập Việt Nam vài năm trở lại đây. Từng khá mắc tiền nhưng SUP ngày càng trở nên phổ biến hơn với sự xuất hiện của nhiều câu lạc bộ, hội nhóm trên cả nước. Hãy cùng Realme C11, “người bạn” của giới trẻ với camera kép ghi lại hình ảnh một ngày chơi môn thể thao mới này.

Khi chơi ván, bạn có thể tự mua cho mình một bộ, hoặc thuê ở các câu lạc bộ trên khắp toàn quốc với giá khá hợp lý, trung bình khoảng 300.000 đồng cho một buổi thuê ở các thành phố lớn và rẻ hơn ở các khu vực khác. Nếu chưa từng tập bao giờ, chúng ta có thể đăng ký các lớp học với giá trải dài từ 500.000 - 1 triệu đồng, bao gồm cả tiền thuê ván.

Có hai loại ván đứng là ván cứng và ván bơm hơi. Do đặc thù điều kiện ở Việt Nam mà loại ván bơm hơi trở nên phổ biến hơn, chúng ta có thể mang nó đi khắp mọi nơi trong một balo khá gọn gàng.

Khi mới bắt đầu, ván được cuộn nhỏ trong balo thế này thôi, bạn sẽ phải trải xuống đất để bắt đầu bơm. Ván trong hình là loại có 2 khoang hơi. Việc sử dụng 2 khoang hơi sẽ giúp ván an toàn hơn, ổn định hơn, phù hợp với người mới nhưng sẽ làm tăng trọng lượng, giảm tốc độ tối đa và khó bảo quản, sửa chữa hơn.

Một khi ván đã cứng, chúng ta có thể bắt đầu mang nó xuống nước và sẵn sàng chill thôi. Bài học đầu tiên mà bất cứ ai chơi ván cũng phải học là tư thế chèo và cách đứng trên ván sao cho vững. Nguyên tắc quan trọng nhất của chèo: kéo cú nào là vững cú đó, đừng “khiêu vũ” với mặt nước vì lực sẽ bị tản đi và chúng ta sẽ rất tốn sức.

Đối với những người mới bắt đầu, họ sẽ dễ mỏi chân và hay ngồi xuống nhưng tư thế này không cho chúng ta tốc độ tốt nhất. Nếu chưa thể đứng được, bạn hãy cố gắng quỳ trên ván. Hãy cố gắng tập trên một mặt nước tĩnh như mặt hồ, hoặc sông nhỏ vào những ngày ít động. Ở Sài Gòn, bạn có thể tập tại khu vực Thanh Đa trên bờ sông Sài Gòn, hoặc khu vực Quận 7.

Bạn có nghĩ đây là Sài Gòn không, hay là một nơi vắng người, yên ả nào đó? Hãy xuống nước rồi chúng ta sẽ thấy có một Sài Gòn rất khác, một góc nhìn mới thường bị bỏ qua nếu nhìn từ trên bờ xuống. Trong tấm hình này. Realme C11 cho chất lượng tốt bất ngờ với một sản phẩm có giá 2,69 triệu đồng. Chi tiết, màu sắc và dải tương phản ở chế độ HDR tạo cảm giác sắc nét và trung thực.

Phía xa xa là Landmark 81, trông gần vậy thôi nhưng những người mới chơi sẽ trải qua từ 3-4 tiếng để chinh phục quãng đường 10 km cả đi và về này.

Khi di chuyển trên mặt sông, chúng ta thường là những người chậm và có khả năng thăng bằng thấp nhất. Do đó, hãy cố gắng quỳ, hoặc ngồi xuống khi thấy các con tàu lớn và ca nô đi qua nếu chưa quen vì sóng do chúng gây ra có thể làm bạn ngã bất cứ lúc nào. Tin tôi đi, nước sông Sài Gòn không quá “thơm tho” đâu.

Ở tấm hình này, Realme C11 xử lý HDR rất tốt mà không bị quá ảo, bầu trời và mặt nước có màu xanh, cả con thuyền cũng xanh nhưng mọi thứ đều được thể hiện tách bạch và không trộn lẫn vào nhau. Nếu tinh ý, chúng ta sẽ thấy các dải màu xanh khác nhau trên thân thuyền do ánh sáng chiếu vào.

Kết thúc buổi chèo, Realme C11 thật sự làm tôi bất ngờ với khả năng chụp ảnh của nó, hình ảnh mà chiếc máy chưa đến 3 triệu đồng này chụp ra có màu sắc tươi tắn, nổi khối tốt và chi tiết rất ổn. Realme C11 đã làm tôi có góc nhìn khác hơn với các dòng điện thoại phổ thông, vốn được cho là giảm đi rất nhiều tính năng so với những thiết bị cao và trung cấp.

Thiên Nhi
Bạn đang đọc bài viết "Giải tỏa căng thẳng với môn thể thao mới “thuyền SUP”" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com