Đối thủ VinFast "mở rộng sản xuất" tại Đông Nam Á trước khi đặt chân tới Việt Nam

22/03/2024 09:30

BYD đang dần mở rộng tầm ảnh hưởng tại khu vực Đông Nam Á khi đầu tư mạnh mẽ vào các thị trường trọng điểm như Thái Lan và Indonesia.

Hãng sản xuất ô tô điện hàng đầu Trung Quốc BYD đang thực hiện những bước tiến mạnh mẽ tại khu vực Đông Nam Á, nhằm mở rộng thị trường tại châu Á Thái Bình Dương.

BYD khởi động nhà máy sản xuất tại Thái Lan

Vào ngày 19/3 vừa qua, BYD đã chính thức bắt đầu quá trình vận hành thử nghiệm dây chuyền sản xuất tại nhà máy mới ở Thái Lan.

Dự kiến quá trình sản xuất chính thức sẽ được khởi động vào tháng 4, với công suất dự kiến lên tới 150.000 xe mỗi năm.

Bức ảnh rò rỉ từ bên trong nhà máy cho thấy một số công nhân đang làm việc trên dây chuyền lắp ráp chiếc BYD Atto 3, một trong những mẫu xe điện hàng đầu của hãng.

Nhà máy mới rộng 960.000 m2 tại Thái Lan không chỉ đánh dấu sự mở rộng của BYD tại thị trường này mà còn là bước đệm quan trọng để hãng tiếp cận rộng rãi hơn với khách hàng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Ông trùm Trung Quốc mở rộng sang Indonesia

Bên cạnh nhà máy tại Thái Lan, BYD cũng có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất tại Indonesia với một khoản đầu tư lên tới 1,3 tỷ USD.

Nhà máy tại đây có công suất dự kiến là 150.000 xe mỗi năm và sẽ sản xuất ba mẫu xe: Dolphin, Atto3 và Seal.

Các mẫu xe điện của BYD tại Indonesia hiện được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc và hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu nhờ chính sách của chính phủ Indonesia.

BYD dự kiến mở bán xe tại Việt Nam vào tháng 5/2024

Tại Việt Nam, BYD dự kiến mở đại lý đầu tiên tại Hà Nội và bắt đầu bán xe nhập khẩu từ tháng 5. Theo nguồn tin, một trong những mẫu xe có nhiều khả năng được mở bán tại Việt Nam sẽ là Atto3.

Kể từ khi ra mắt, BYD Atto3 đã ghi được nhiều thành tích đáng nể tại các thị trường như Thụy Điển, Thái Lan,...

BYD Atto 3 định vị trong phân khúc mẫu SUV cỡ nhỏ. Mẫu xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.455 x 1.875 x 1.615 mm và trục cơ sở 2.720 mm.

Mẫu xe trang bị một môtơ điện công suất 203 mã lực và hai tùy chọn pin LFP: 49,9 kWh và 60,5 kWh. Atto 3 cung cấp hành trình mỗi lần sạc là 410 và 480 km tương ứng. Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe này có giá khoảng 25.000 USD (~ 620 triệu đồng).

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Đối thủ VinFast "mở rộng sản xuất" tại Đông Nam Á trước khi đặt chân tới Việt Nam" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com