VinFast tiết lộ mục tiêu doanh số xe điện tại Thái Lan, bằng cả thị trường trong năm 2022

29/03/2024 13:42

VinFast dự kiến sẽ sớm ra mắt VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7, công bố giá bán và nhận đặt trước trong quý 2 và quý 3/2024.

Mới đây, tờ AutoLifeThailand đã bất ngờ chia sẻ về cuộc phỏng vấn với bà Vũ Đặng Yến Hằng - Tổng Giám đốc VinFast Thái Lan, với nhiều thông tin liên quan đến kế hoạch kinh doanh của công ty tại "xứ sở chùa Vàng".

Mục tiêu bán hàng năm 2024

Theo chia sẻ của bà Hằng, VinFast đã đặt mục tiêu bán 20.000 xe điện trong năm 2024. Đồng thời, hãng cũng sẽ ra mắt 4 mẫu xe điện gồm VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7, công bố giá bán và nhận đặt trước trong quý 2 và quý 3/2024. Sang năm 2025, VinFast dự kiến ra mắt thêm hai mẫu xe điện VF8 và VF 9.

Theo số liệu công bố từ trang Just Auto, doanh số xe điện đã bán ra trong năm 2023 tại Thái Lan trong năm 2023 vừa qua ở mức 100.210 chiếc, tăng mạnh so với 20.816 chiếc của năm 2022. Có thể thấy, mục tiêu doanh số của VinFast Thái Lan đặt ra bằng với chính lượng xe điện bán tại tại thị trường này vào năm 2022.

Hệ thống đại lý VinFast

Về kế hoạch mở rộng mạng lưới đại lý tại Thái Lan trong giai đoạn đầu sẽ là dạng showroom 1S+ nhằm giúp các đại lý có sự linh hoạt trong việc đầu tư kinh doanh và để chờ đợi phản hồi từ người tiêu dùng tại Thái Lan. Sau đó, sẽ mở rộng các trung tâm bán hàng và dịch vụ theo mô hình 3S. Mô hình mở rộng mạng lưới đại lý này là giống nhau ở tất cả các thị trường trong khu vực ASEAN nhưng sẽ khác biệt so với thị trường ở châu Âu và Mỹ.

Gần đây, WinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 15 đại lý để mở 22 showroom, tập trung vào các khu vực trên các tuyến đường chính tại Bangkok và vùng phụ cận, bao gồm cả các tỉnh thành phố lớn như Chiang Mai, Khon Kaen, Ubon Ratchathani, Ayutthaya và Chonburi trong năm nay.

Kế hoạch sản xuất xe điện tại Thái Lan

Trong khi đó, WinFast đang nghiên cứu kế hoạch sản xuất xe điện tại Thái Lan để đáp ứng điều kiện khuyến khích của chính phủ nhưng cho rằng có thể chưa phải là thời gian ngay lập tức mà cần xem xét phản ứng sau khi sản phẩm được giới thiệu ra thị trường tại Thái Lan.

Xây dựng hệ thống trạm sạc xe điện

Vào giữa tháng 3/2024, VinGroup, công ty mẹ tại Việt Nam, đã ra mắt công ty con V-Green nhằm phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng cho các trạm sạc xe điện, với mục tiêu làm cho Việt Nam trở thành quốc gia có nhiều trạm sạc xe điện nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, V-Green sẽ hỗ trợ và thúc đẩy cùng với VinFast trong việc mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài, trong đó có Thái Lan, với khả năng thảo luận hợp tác với các đối tác kinh doanh lớn về năng lượng tại Thái Lan để mở rộng cơ sở hạ tầng trạm sạc xe điện của WinFast tại Thái Lan.

Và trong tương lai, V-Green sẽ xem xét thay đổi mô hình kinh doanh thành dịch vụ sạc xe điện cho các công ty xe điện khác ngoài WinFast, tùy thuộc vào tình hình thị trường.

 

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "VinFast tiết lộ mục tiêu doanh số xe điện tại Thái Lan, bằng cả thị trường trong năm 2022" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com