Tp.Thanh Hóa khuyến cáo người dân về quê dịp Tết Nguyên đán 2022

09/01/2022 09:58

Xung quanh thư ngỏ khuyến cáo người dân về quê dịp Tết Nguyên đán 2022, một lãnh đạo Tp.Thanh Hóa đã có thông tin cụ thể về sự việc này.

Chiều 6/1, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Tp.Thanh Hoá cho biết, quan điểm của thành phố không cấm người dân trở về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Trong nội dung thư ngỏ cũng đã ghi rõ, đây chỉ là thư vận động kêu gọi người dân địa phương đang sinh sống và làm việc ở các tỉnh, thành phố nếu không có việc thực sự cần thiết thì nên cân đối tính toán việc về quê trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn. Tuy nhiên, nếu bà con về quê dịp này cần tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch của địa phương và của ngành y tế.

Đồng thời, ông Tuấn cũng cho rằng, tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác của mỗi người dân là yếu tố quyết định sự thành bại của cuộc chiến chống dịch Covid-19. Cuộc chiến chống dịch Covid–19 là cuộc chiến của nhân dân, dựa vào nhân dân và lấy dân làm gốc. Trong đó, xác định lấy sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.

Sự kiện - Tp.Thanh Hóa khuyến cáo người dân về quê dịp Tết Nguyên đán 2022

Hình ảnh trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 30/12/2021, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Tp.Thanh Hoá đã có thư ngỏ về việc chung tay cùng cấp ủy, chính quyền Tp.Thanh Hóa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, nội dung thư ngỏ nêu rõ, hiện nay tình hình dịch Covid-19 ở Tp.Thanh Hóa đang diễn biến khó lường, số lượng ca nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng với nhiều ổ dịch phức tạp.

Tính từ ngày 14/10 đến 30/12/2021, Tp.Thanh Hóa đã ghi nhận 619 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có những ngày thành phố ghi nhận 44 ca F0.

Trước tình hình trên, Tp.Thanh Hóa kêu gọi nhân dân vận động và thông báo cho con em, người thân trong gia đình đang sinh sống, công tác xa quê biết được tình hình và tạm thời không trở về quê nếu không cần thiết, nhất là trước, trong và sau Tết Nhâm Dần.

Tp.Thanh Hóa cũng đề nghị các tầng lớp nhân dân nêu gương, tự giác chấp hành và vận động người thân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, chúc tết, liên hoan, gặp mặt.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế Tp.Thanh Hóa, từ ngày 14/10 đến 5/1/2021, Tp.Thanh Hóa đã ghi nhận 795 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 135 người từ các tỉnh, thành khác trong cả nước trở về địa phương. Riêng, các trường hợp từ Hà Nội trở về Tp.Thanh Hóa đã có 31 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Nguyễn Hữu Phương
Bạn đang đọc bài viết "Tp.Thanh Hóa khuyến cáo người dân về quê dịp Tết Nguyên đán 2022" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com