Thanh Hóa: Bắt "ông trùm" ma túy vùng biên

04/01/2022 10:47

Sau khi ra tù, Vàng A Lo vẫn ngựa quen đường cũ, khi thường xuyên sang Lào mua ma túy về bán cho các "đại lý" và bán lẻ cho các đối tượng nghiện.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 1/1 vừa qua, Công an huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang đối tượng Vàng A Lo, sinh năm 1975, trú tại bản Khằm 1, xã Trung Lý, huyện Mường Lát đang mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo đó, sau thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, tới ngày 1/1, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an huyện Mường Lát, đã bắt quả tang Vàng A Lo khi đối tượng này đang mua bán trái phép chất ma tuý.

An ninh - Hình sự - Thanh Hóa: Bắt 'ông trùm' ma túy vùng biên

Đối tượng Vàng A Lo bị bắt cùng tang vật.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 648 viên nén màu hồng và 2 cục màu trắng. Qua khai thác ban đầu, đối tượng khai nhận các tang vật trên là ma túy tổng hợp và heroin.

Theo cơ quan CSĐT, Vàng A Lo là đối tượng đã có tiền án về tội ma túy. Năm 2008, đối tượng này đã bị TAND tỉnh Thanh Hoá xử phạt 16 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tuy nhiên, sau khi ra tù trở về địa phương, Vàng A Lo vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục tái phạm, thường xuyên sang Lào mua ma túy về bán cho các đối tượng nghiện và các đối tượng bán lẻ ma túy khác trên địa bàn xã Trung Lý cũng như các xã lân cận của huyện Quan Hoá (Thanh Hóa).

Trước đó, sáng 15/12/2021, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Việc đấu tranh, triệt phá thành công tụ điểm ma tuý này của Công an huyện Mường Lát đã góp phần đảm bảo ANTT, làm giảm tội phạm và các tệ nạn ma tuý, giữ cuộc sống bình yên nơi vùng cao biên giới của tỉnh Thanh Hóa.

Nguyễn Hữu Phương
Bạn đang đọc bài viết "Thanh Hóa: Bắt "ông trùm" ma túy vùng biên" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com