Suzuki chuẩn bị gia nhập phân khúc SUV, chung mâm với Toyota Corolla Cross nhưng có tới ... 7 chỗ

22/03/2024 16:40

Suzuki vừa đăng ký bản quyền 2 tên gọi mới Escudo và Torqnado. Trong đó, cái tên Escudo đang là gương mặt thu hút sự chú ý nhiều nhất.

Suzuki vừa công bố kế hoạch đăng ký bản quyền cho hai tên gọi mới tại Ấn Độ là Escudo và Torqnado từ đầu năm 2024.

Trong đó, Escudo đặc biệt thu hút bởi đây là tên gọi của mẫu xe Grand Vitara tại thị trường nội địa Nhật Bản.

Việc đăng ký tên này tại Ấn Độ cho thấy Suzuki đang muốn mở rộng và dần hoàn thiện kế hoạch làm mới đội hình sản phẩm của thương hiệu tại thị trường tiềm năng này.

Báo chí Ấn Độ đưa tin, Escudo dự kiến sẽ là tên gọi cho phiên bản 7 chỗ ngồi kéo dài của Suzuki Grand Vitara.

Mẫu Grand Vitara mới vừa ra mắt vào năm 2022 hiện chỉ có sẵn phiên bản 5 chỗ ngồi. Sự bổ sung của một phiên bản 7 chỗ sẽ mở rộng lựa chọn cho khách hàng và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Suzuki Grand Vitara Escudo dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, được lắp ráp tại Ấn Độ và sau đó xuất khẩu sang các khu vực khác.

Về kích thước, mẫu Suzuki Grand Vitara hiện đang có thông số là 4.345 x 1.795 x 1.645 mm, chiều dài cơ sở 2.600 mm.

Phiên bản Grand Vitara Escudo hứa hẹn tăng nhẹ chiều dài tổng và tăng mạnh chiều dài cơ sở để có không gian phục vụ hàng 3. Điều này cho thấy kích thước của Escudo sẽ tương đương với Toyota Corolla Cross hiện đang có thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.460 mm x 1.825 mm x 1.620 mm.

Về trang bị, Suzuki Grand Vitara Escudo dự kiến sẽ giữ nguyên các tính năng nội và ngoại thất so với phiên bản Grand Vitara mới nhất, bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, cửa sổ trời cỡ lớn, ghế thông gió và nhiều tính năng tiện ích khác.

Phần truyền động của Grand Vitara Escudo dự kiến sẽ tương tự như phiên bản hiện tại, với hai tùy chọn động cơ bao gồm động cơ xăng hybrid 1.5L và động cơ hybrid mạnh mẽ hơn từ đối tác Toyota.

ĐIều này sẽ cung cấp thêm những lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng tìm kiếm sự kết hợp giữa hiệu suất và hiệu quả năng lượng.

Sự xuất hiện của Escudo và Torqnado là dấu hiệu cho thấy Suzuki đang nỗ lực đa dạng hóa và nâng cao vị thế của mình tại thị trường Ấn Độ trước khi vươn ra các quốc gia khác trong khu vực.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Suzuki chuẩn bị gia nhập phân khúc SUV, chung mâm với Toyota Corolla Cross nhưng có tới ... 7 chỗ" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com