Rita Homespa bị xử phạt và đình chỉ vì hoạt động “chui”

07/11/2023 11:13

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định xử phạt với Ngyễn Trong Khánh (chủ hộ kinh doanh Rita Homespa) địa chỉ tại 796/21 Trường sa - P.14 - Q.3 , TP.HCM do có hành vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM chỉ ra cơ sở Rita Homespa đã có hành vi vi phạm là sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Rita Homespa bị xử phạt và đình chỉ vì hoạt động “chui”
Rita Homespa bị xử phạt và đình chỉ vì hoạt động “chui”

Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép khám chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Với các hành vi vi phạm trên, Thanh tra Sở đã xử phạt cơ sở kinh doanh cơ sở Rita beauty số tiền 60 triệu đồng. Ngoài bị phạt tiền, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động khi có đầu đủ hồ sơ phát lý hoạt động khám chữa bệnh. Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Rita Homespa bị xử phạt và đình chỉ vì hoạt động “chui”
Trên Fanpage của Rita Homespa có hơn 1.500 lượt theo dõi.

Cũng tại địa chỉ 796/21 Trường sa - P.14 - Q.3 , Thanh tra Sở còn tiến hành xử phạt bà Cao Thị Hoàn (Nhân viên chăm sóc da tại Rita Homespa) số tiền 30,5 triệu đồng vì có hành vi vi phạm hành nghề khám chữa bệnh nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Ngoài số tiền phạt, bà Cao Thị Hoàn còn bị buộc nộp lại số tiền 500.000 ngàn đồng do thực hiện hành vi vi phạm.

 

Quỳnh Anh
Bạn đang đọc bài viết "Rita Homespa bị xử phạt và đình chỉ vì hoạt động “chui”" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com