Lại phát hiện nhiều cơ sở ở TPHCM can thiệp vào cơ thể người trái phép

09/01/2024 14:57

Thanh tra Sở Y tế TPHCM phát hiện nhiều cơ sở có hành vi can thiệp vào cơ thể người trái phép. Ngoài ra, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn lại bị xử phạt.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế giai đoạn từ ngày 27/12/2023 đến ngày 4/1. Đáng chú ý, có nhiều đối tượng và cơ sở bị phát hiện hành vi can thiệp vào cơ thể người trái phép.

Cụ thể, bà Quách Thủy Tiên (chủ cơ sở Mint, 250/66 Trần Văn Đang, phường 11, quận 3) có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông…).

Trong khi đó, việc can thiệp nêu trên diễn ra ở cơ sở không phải bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ theo quy định. Ngoài ra, bà Tiên còn có hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Với các sai phạm trên, chủ cơ sở Mint bị phạt 61,3 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề liên quan.

Lại phát hiện nhiều cơ sở ở TPHCM can thiệp vào cơ thể người trái phép - 1

Nhiều cơ sở bị phát hiện can thiệp vào cơ thể người trái phép (Ảnh minh họa: PK).

Tại số 132/2 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, ông Trần Anh Đức (chủ hộ kinh doanh DR MESO) cũng bị phát hiện khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề liên quan và hành vi vi phạm theo khoản 6 Điều 40 Nghị định 117 của Chính phủ về sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người trái phép.

Cơ sở này còn quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động liên quan. Tổng số tiền phải nộp của ông Trần Anh Đức là 149,5 triệu đồng. Cơ sở cũng như bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp 54,5 triệu đồng; đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có giấy phép liên quan. Song song đó, các quảng cáo sai phạm bị yêu cầu xóa, tháo gỡ.

Tương tự, Công ty TNHH Thẩm mỹ quốc tế YONSEI TP (51A Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3) cũng bị phát hiện hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người trái quy định.

Đồng thời, công ty này còn có 5 sai phạm khác, bao gồm: Sử dụng trang thiết bị y tế không có giấy đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hoạt động không có biển hiệu theo quy định; không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; không lập sổ khám chữa bệnh theo quy định.

Với các hành vi trên, Công ty TNHH Thẩm mỹ quốc tế YONSEI TP bị phạt 113,6 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có giấy phép liên quan và tịch thu tang vật vi phạm.

Lại phát hiện nhiều cơ sở ở TPHCM can thiệp vào cơ thể người trái phép - 2

Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (Ảnh: QĐ).

Trong danh sách xử phạt ngày 4/1, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị phát hiện có người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định (vi phạm tại địa chỉ số 781/C9 Lê Hồng Phong nối dài, phường 12, quận 10). Do đó, cơ sở bị phạt 8 triệu đồng.

Trước việc xử phạt này, vào tháng 5/2023, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn cũng bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt 90 triệu đồng, vì chi nhánh của công ty là Phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn 1 (địa chỉ 781/C5-C7 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10) cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Quỳnh Anh
Bạn đang đọc bài viết "Lại phát hiện nhiều cơ sở ở TPHCM can thiệp vào cơ thể người trái phép" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com