Vụ hỏng ngực sau khi tiêm "tế bào gốc": Cơ sở Manhattan có hành vi đối phó

02/01/2024 12:33

Sở Y tế TPHCM xác định, cơ sở thẩm mỹ Manhattan tái phạm việc khám chữa bệnh không phép, thực hiện các hợp đồng chuyển nhượng không số để tránh việc xử lý vi phạm của cơ quan chức năng.

 

Liên quan đến vụ việc cơ sở Manhattan (địa chỉ 330-332 Cao Thắng, phường 12, quận 10) bị tố cáo hoạt động thẩm mỹ trái phép, tiêm chất lạ vào vùng ngực gây biến chứng cho khách hàng, phóng viên đã đặt câu hỏi trực tiếp đến đại diện Sở Y tế TPHCM xoay quanh những sai phạm và việc xử lý cơ sở trên, khi nơi này hiện đã đổi chủ, thay tên thành "Dr Wan".

Vụ hỏng ngực sau khi tiêm tế bào gốc: Cơ sở Manhattan có hành vi đối phó - 1

Cơ sở thẩm mỹ Manhattan tại số 330-332 Cao Thắng, phường 12, quận 10 hiện đã đổi tên thành "Dr Wan" (Ảnh: Hoàng Lê).

Không chấp hành xử phạt, chuyển nhượng để "đối phó"

Phản hồi các câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo chiều 28/12, ông Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, cuối năm 2022, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế quận 10 cùng các cơ quan chức năng phường 12, quận 10 kiểm tra hoạt động của Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan.

Sau khi kiểm tra, ngày 10/1, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Thị Vệ, chủ Hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Manhattan và bà Từ Thị Cẩm Tiên, kỹ thuật viên chăm sóc da tại cơ sở.

Đến ngày 6/11, Thanh tra Sở Y tế cùng các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục kiểm tra hoạt động của cơ sở theo phản ánh của người dân. Thời điểm kiểm tra, ghi nhận cơ sở có hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh nhưng chưa được cấp giấy phép hoạt động theo quy định.

Vụ hỏng ngực sau khi tiêm tế bào gốc: Cơ sở Manhattan có hành vi đối phó - 2

Ngực một phụ nữ bị chảy mủ và máu sau 2 lần "cấy tế bào gốc" tại cơ sở Manhattan (Ảnh: NL).

Qua xem xét hồ sơ, Thanh tra Sở Y tế TPHCM nhận thấy cơ sở trên có tính chất đối phó với cơ quan quản lý nhà nước. Cụ thể, cơ sở tái phạm hành vi hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép, không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở Y tế.

Đáng chú ý, cơ sở này đã thực hiện các hợp đồng chuyển nhượng không số giữa các cá nhân là chủ cơ sở, để tránh việc xử lý vi phạm hành chính của cơ quan chức năng, cũng như tránh giải quyết các thông tin phản ánh của khách hàng sử dụng dịch vụ tại cơ sở.

Trước hành vi trên, ngày 8/12, Thanh tra Sở Y tế đã có công văn gửi Công an quận 10 đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật đối với Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ quốc tế Manhattan.

"Sau khi có kết luận từ Công an Quận 10, Thanh tra Sở Y tế TPHCM sẽ xem xét xử lý đối với các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm", đại diện Sở Y tế TPHCM khẳng định.

Vụ hỏng ngực sau khi tiêm tế bào gốc: Cơ sở Manhattan có hành vi đối phó - 3

Ông Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM (Ảnh: TN).

Vẫn quảng cáo, chào mời nâng cấp vòng 1

Trước đó như Dân trí đã thông tin, chị N.H.N.L. (32 tuổi, quê Lâm Đồng) đến thẩm mỹ viện Manhattan (số 330-332 Cao Thắng, phường 12, quận 10) để "nâng ngực không xâm lấn" theo quảng cáo hấp dẫn trên mạng xã hội và sự tư vấn của nhân viên cơ sở.

Tại đây, chị có 2 lần nâng ngực bằng phương pháp được cho biết là "cấy tế bào gốc", với tổng chi phí 120 triệu đồng, cam kết bảo hành không giới hạn, hiệu quả 99%. Tuy nhiên sau đó, ngực người phụ nữ bị áp xe, có mủ và máu chảy không ngừng. Chị L. đến cơ sở Manhattan xử lý áp xe nhưng không hiệu quả, nên tự đi khám và được kết luận biến chứng do tiêm chất làm đầy.

Vụ hỏng ngực sau khi tiêm tế bào gốc: Cơ sở Manhattan có hành vi đối phó - 4

Một quảng cáo nâng ngực của cơ sở Manhattan, hiện đã đổi tên thành "Dr Wan" (Ảnh: FP).

Khi nữ khách hàng quay lại thẩm mỹ viện Manhattan đòi quyền lợi thì được đại diện cơ sở cho biết nơi này đã được bán lại cho người khác, không còn liên quan đến chủ cũ.

Khi phóng viên Dân trí liên hệ phía thẩm mỹ viện Manhattan để tìm hiểu chi tiết sự việc, một người đàn ông tên Mai Quốc Việt cho biết, vào cuối tháng 11 vừa qua, ông đã tiến hành làm việc với cơ quan công an liên quan đến tố cáo của khách hàng trên.

Ông Việt tiết lộ đã mua lại cơ sở Manhattan từ chủ cũ là bà Lê Thị Vệ vào tháng 8, sau đó vẫn giữ thông tin các khách hàng đã từng làm đẹp tại đây. Đến đầu tháng 12, người đàn ông trên đã đổi tên cơ sở Manhattan thành "Dr Wan".

Người tên Mai Quốc Việt khẳng định, cơ sở mới chỉ hoạt động với hình thức chăm sóc da không xâm lấn. Nhưng theo ghi nhận thông tin trên fanpage của cơ sở, đến nay vẫn có các quảng cáo về công nghệ tạo hình vòng 1, tăng chiều cao.

Quỳnh Anh
Bạn đang đọc bài viết "Vụ hỏng ngực sau khi tiêm "tế bào gốc": Cơ sở Manhattan có hành vi đối phó" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com