Quá trình Công an TP.Hải Phòng xử lý tổ ong có đường kính khoảng 2 mét trên tầng 9 chung cư

22/05/2023 17:56

Sau khi nhận được tin báo từ người dân, Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ TP.Hải Phòng đã có mặt tại Tòa nhà M4C để xử lý tổ ong có kích thướng khổng lồ.

Vào lúc 8h25 ngày 21/5, Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Đội 3) nhận được tin báo từ Trung tâm thông tin chỉ huy 114 - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ về việc xuất hiện tổ ong có kích thước “khủng”. 

Qua-trinh-cong-an-tp-hai-phong-xu-ly-to-ong-co-duong-kinh-khoang-2-met-tren-tang-9-chung-cu

 

Được biết, tổ ong xuất hiện ở phía ngoài căn nhà số 906 (tầng 9) thuộc Tòa nhà M4C - Khu chung cư 9 tầng Đông Khê khiến những người dân xung quanh vô cùng hoang mang, lo lắng.

Đến chiều ngày 22/5, Công an TP Hải Phòng đã điều động 1 xe cứu nạn cứu hộ chuyên dùng, 7 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường cùng 1 xe thang Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Quán Toan, 1 xe chữa cháy Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Ngô Quyền đến hiện trường.

Ngay khi có mặt tại Tòa nhà M4C, lực lượng chức năng xác định một tổ ong rất lớn, đường kính khoảng 2 mét, bám kín phía ngoài căn nhà số 906 (tầng 9). Chúng liên tục bay ra từ tổ gây nguy hiểm cho sự an toàn của người dân xung quanh.

Để nhanh chóng ngăn chặn mối đe dọa trên, lực lượng chức năng phải sử dụng máy tạo khói để xua đuổi đàn ong. Sau đó, tiếp tục dùng câu liêm, xẻng để cắt, phá, khống chế tổ ong. 

Khi cắt phá, khống chế xong tổ ong, lực lượng chức năng phun nước làm sạch khu vực tổ ong còn bám dính trên tường, ngăn không cho ong tiếp tục quay trở lại. Đến 12h20 cùng ngày, tổ ong được xử lý, khống chế hoàn toàn. Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân và các lực lượng tham gia.

 

Bạn đang đọc bài viết "Quá trình Công an TP.Hải Phòng xử lý tổ ong có đường kính khoảng 2 mét trên tầng 9 chung cư" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com