Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một bị dừng hoạt động sau khi bị phản ánh “Vẽ bệnh, moi tiền”

13/11/2023 10:35

Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã ra quyết định dừng hoạt động phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một kể từ ngày 10/11.

phong-kham-dk-nguyen-trai-thu-dau-mot-bi-dung-hoat-dong-sau-khi-bi-phan-anh-ve-benh-moi-tien-1700467159.mp4

 

Trưa 12/11, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết đã dừng hoạt động phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi  Thủ Dầu Một (thuộc Công ty TNHH MTV DVYT Nguyễn Trãi - Chi nhánh Thủ Dầu Một) kể từ ngày 10/11.

Lý do không đảm bảo về nhân sự theo các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của chánh thanh tra Sở Y tế.

Sở Y tế Bình Dương giao phòng nghiệp vụ y tham mưu thành lập đoàn công tác đánh giá thẩm định lại các điều kiện sau khi phòng khám có báo cáo khắc phục. Phòng khám chỉ được hoạt động trở lại khi đoàn thẩm định đánh giá đạt các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Đối với thanh tra sở, phối hợp với các ngành liên quan giám sát việc tuân thủ của phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi Thủ Dầu Một trong suốt thời gian tạm ngưng hoạt động. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định về hành nghề khám chữa bệnh.

Sở Y tế cũng đề nghị phòng y tế TP Thủ Dầu Một và Công an tỉnh Bình Dương hỗ trợ phối hợp giám sát việc tuân thủ quy định đối với phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi trong quá trình tạm ngưng hoạt động.

                                 Khám sức khỏe toàn diện tại Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi Thủ Dầu Một

Yêu cầu Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi Thủ Dầu Một thuộc Công ty TNHH MTV DVYT Nguyễn Trãi - Chi nhánh Thủ Dầu Một nghiêm chỉnh chấp hành. Lãnh đạo các bộ phận có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo kết quả cho giám đốc Sở Y tế.

Trước đó, Theo người dân tố cáo, hầu hết các bệnh nhân đến phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi Thủ Dầu Một đều thông qua con đường quảng cáo và được các "bác sĩ" tư vấn trên mạng. Theo các bệnh nhân, trực tiếp khám và điều trị tại phòng khám này có bác sĩ người Trung Quốc lẫn bác sĩ Việt.

Theo xác minh,  tất cả quảng cáo khám phụ khoa, phá thai an toàn, chuyên nam khoa, điều trị sinh lý nam nữ và các bệnh xã hội có trên hàng chục trang web đều dẫn về phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi  Thủ Dầu Một.

Điều đáng nói, sau khi báo chí phản ánh về tình trạng trên,  phóng viên báo Tuổi trẻ đã ghi nhận một chiếc xe bán tải đăng ký Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Nguyễn Trãi - chi nhánh Thủ Dầu Một đã chở giấy tờ khám chữa bệnh và rác thải y tế đi tiêu hủy bên bờ sông Sài Gòn đoạn qua Bình Dương.

                                 

Quỳnh Anh
Bạn đang đọc bài viết "Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một bị dừng hoạt động sau khi bị phản ánh “Vẽ bệnh, moi tiền”" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com