KIA K4 2024 chính thức ra mắt, nâng cấp toàn diện so với "người cũ" K3

22/03/2024 05:10

KIA K4 2024 sẽ sớm được trưng bày trong Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2024 diễn ra tại Mỹ vào tuần tới.

Vậy là KIA Motor đã chính thức vén màn thế hệ tiếp theo của dòng xe Cerato/K3 với tên gọi mới là K4. Trong khi đó, tên gọi K3 sẽ được chuyển xuống một dòng xe được định vị thấp hơn là Rio.

Nhìn vào thiết kế mới của KIA K4, sẽ khó để liên tưởng nó với Cerato trước đây do sự thay đổi đáng kể về khung xe. KIA K4 nay mạng một vẻ ngoài mới mẻ, hiện đại và hấp dẫn hơn với một ngôn ngữ thiết kế tương tự như K3.

So với các thế hệ Cerato trước, thiết kế của KIA K4 tiến bộ hơn nhiều và được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới đến với dòng sedan của Hàn Quốc. Ảnh: KIA

Mặc dù chưa có thông tin chi tiết về kích thước, nhưng dường như KIA K4 có kích thước lớn hơn một chút so với mẫu Cerato trước, nhận xét từ kích thước cửa sau có vẻ lớn hơn. Dáng vẻ cong mềm mại của sedan này khiến người ta liên tưởng đến một chiếc coupe. Ngoài ra, các chi tiết thiết kế nổi bật như đèn ban ngày và đèn hậu đã được tiết lộ trước qua các bức ảnh teaser.

Một số điểm nổi bật bên ngoài của KIA K4 bao gồm tay nắm cửa sau được đặt ẩn tại cột và kính cửa sổ bên lớn hơn nhiều so với Cerato trước.

Bên trong cabin, KIA K4 áp dụng màn hình kép giống như các mẫu KIA mới được giới thiệu gần đây. Hãng xe Hàn Quốc vẫn giữ lại nhiều bộ phận điều khiển cảm ứng cho hệ thống điều hòa và âm thanh, cùng với các phím tắt cho hệ thống định vị và giải trí. Gần tay nắm cửa bên ghế lái là bộ điều khiển ghế sưởi/ thông gió và vô lăng sưởi. Núm xoay điều khiển xuất hiện trên cụm điều khiển trung tâm.

KIA K4 được trang bị một số tính năng công bố bao gồm màn hình HUD, cổng USB đa năng, ổ cắm 12V 180W và nút bấm chuyển chế độ lái trên vô lăng.

KIA K4 dự kiến sẽ được trình làng hoàn chỉnh tại triển lãm ô tô New York Auto Show 2024 vào tuần tới tại Mỹ, với khách tham quan từ ngày 29/3 đến 7/4. Chi tiết về hệ thống truyền động và có thể cả giá bán sẽ được công bố tại sự kiện này.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "KIA K4 2024 chính thức ra mắt, nâng cấp toàn diện so với "người cũ" K3" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com