Gian hàng của VinFast tại Băng Cốc lộ diện, đếm ngược ngày ra mắt thị trường Thái Lan

22/03/2024 17:54

Trang chủ của Triển lãm Ô tô Quốc tế Băng Cốc 2024 đã đăng tải những hình ảnh chuẩn bị những gian hàng tham gia sự kiện này, trong đó có cả VinFast.

Theo thông tin đã chia sẻ cách đây không lâu, nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VinFast Auto, sẽ chính thức ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Băng Cốc (BIMS) 2024 diễn ra vào ngày 27/3 tới đây. Đây được coi là một trong những triển lãm hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, nơi quy tụ của rất nhiều nhà sản xuất lớn nhỏ trên thế giới.

Dù phải cuối tháng sự kiện này mới diễn ra nhưng ngày báo chí được tổ chức trước đó nên công đoạn chuẩn bị gian hàng đang được phía nhà sản xuất hoàn thiện. Mới đây, phía ban tổ chức sự kiến cũng đã hé lộ những hình ảnh được cho là các đơn vị đang dần hoạn thiện gian hàng của mình, trong đó có cả VinFast.

Theo bản đồ được phía ban tổ chức BIMS 2024 công bố, tổng diện tích khuôn viên toàn sự kiện là 76.000 mét vuông, trong đó khuôn viên trưng bày chính chiếm đa số. Phần còn lại thuộc về các đường chạy thử, khu trưng bày linh kiện phụ tùng... phụ bên ngoài.

Trong khuôn viên chính tại BIMS 2024, gian trưng bày của VinFast nằm ở bên trái với diện tích 629 mét vuông. Một bên gian trưng bày VinFast là hãng xe Trung Quốc NETA, bên còn lại là tổ hợp khu trưng bày của các thương hiệu xe máy có mặt tại BIMS 2024. 

Đối diện gian hàng VinFast sẽ là tổ hợp 2 gian trưng bày ô tô và xe máy Honda với tổng diện tích gần 2.700 mét vuông.

Với tổng diện tích như trên, trên thực tế Honda là bên sở hữu gian trưng bày lớn nhất BIMS 2024, lớn hơn cả các đại gia khác có mặt như BYD (2.6xx mét vuông) hay Toyota/Lexus và BMW/Mini (đều 2.5xx mét vuông).

Vị trí gian hàng của VinFast, vì thế, có thể coi là khá dễ nhớ khi vừa nằm đối diện gian hàng lớn nhất, vừa nằm ở cuối gian trưng bày ô tô.

Những mẫu xe điện VinFast ra mắt tại BIMS 2024

Tại BIMS 2024, lần đầu tiên VinFast giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm mini-SUV VF 3; VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 thuộc phân khúc từ A-SUV đến E-SUV; và VF Wild, mẫu bán tải điện ý tưởng gây ấn tượng mạnh trên toàn thế giới kể từ khi xuất hiện tại CES 2024.

Trong đó, các mẫu VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 đều là phiên bản tay lái nghịch, phù hợp với thị trường Thái Lan. Sau Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, đây là lần thứ hai VinFast giới thiệu các mẫu xe điện tay lái nghịch.

Với việc đưa toàn bộ dải sản phẩm xe điện hiện đại, thông minh tới BIMS 2024, VinFast thể hiện rõ cam kết hiện thực hóa mục tiêu phổ cập xe điện trên phạm vi toàn cầu, đồng thời khẳng định uy tín và năng lực cạnh tranh tại thị trường Thái Lan, quốc gia sản xuất và xuất khẩu ô tô lớn nhất khu vực, được mệnh danh là “Detroit của châu Á”.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Gian hàng của VinFast tại Băng Cốc lộ diện, đếm ngược ngày ra mắt thị trường Thái Lan" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com