Giải vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc 2024 rút ngắn thời gian thi đấu

18/04/2024 08:02

Giải vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc 2024 diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, khiến lịch trình thi đấu trở nên vô cùng chặt chẽ.

Một số võ sĩ phải tham gia các trận đấu liên tiếp mà không có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Lần đầu tiên, môn Boxing tại Việt Nam đã áp dụng hình thức thi đấu trên hai sàn đài cùng một lúc trong Giải vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc 2024. Điều này đã giúp rút ngắn thời gian thi đấu đáng kể. Thay vì kéo dài 9-10 ngày như thường lệ, giải đấu nay chỉ diễn ra trong 5 ngày. Tuy nhiên, việc giảm số ngày thi đấu không có nghĩa là giảm số trận đấu. Thực tế, tần suất thi đấu đã tăng lên gấp đôi do thời gian thi đấu được rút ngắn. Do đó, các ngày thi đấu thường kết thúc khá muộn, vào khoảng 22h-23h hàng ngày.

Nhiều võ sĩ bị quá tải khi thi đấu nhiều trận liên tiếp. Ảnh: Facebook

Đối với các vận động viên, những người rơi vào nhánh “khó” có thể phải thi đấu tới 4 trận trong vòng 5 ngày. Họ chỉ có một ngày nghỉ giữa các ngày thi đấu liên tục và phải đảm bảo cân nặng theo quy định. Đây là một lịch trình thi đấu khắc nghiệt, kể cả đối với những võ sĩ hàng đầu.

Ngô Thị Mai Chúc (Hà Nội) là một ví dụ điển hình. Mai Chúc đã tham gia 3 trận trong 3 ngày liên tiếp. Trong đó, có 2 trận chung kết sớm, nơi Mai Chúc đã đánh bại Nguyễn Thị Thanh Hảo (TPHCM) và Đỗ Thị Trang (Thái Bình), cả hai đều là các võ sĩ vô địch giải Boxing toàn quốc 2023. Dù phải đối mặt với lịch thi đấu khó khăn, nhưng Mai Chúc đã vượt qua và giành chức vô địch. Trong trận chung kết hạng cân 57kg nữ, cô thậm chí đã giành chiến thắng RSC (tương đương knock-out kỹ thuật) ở hiệp thứ 2. Đây là HCV thứ 2 của Mai Chúc trong 3 giải quốc gia gần nhất.

Nguyễn Thị Tâm cũng phải thi đấu 4 trận trong 5 ngày, giống như Mai Chúc. Đây là một lịch trình thi đấu dày đặc cho một VĐV đang tham gia thi đấu quốc tế liên tục. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Tâm may mắn khi đối thủ của cô trong trận đầu tiên đã xin bỏ cuộc. Do đó, cô chỉ phải thi đấu 3 trận.

Ngô Tùng
Bạn đang đọc bài viết "Giải vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc 2024 rút ngắn thời gian thi đấu" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com