Cú lột xác ngoạn mục về diện mạo của cô gái 31 tuổi có khối u khổng lồ trên đầu ở Ninh Thuận

19/05/2023 16:43

Sau khi được bác sĩ Võ Thái Trung (Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương) chữa trị, chị Pi Năng Thị Xinh đã tự tin hơn với diện mạo hiện tại.

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Pi Năng Thị Xinh (31 tuổi, quê ở H.Bác Ái, Ninh Thuận) cho biết năm học lớp 5, chị phát hiện có một cục u ở tai gây đau nhức. Thấy vậy, gia đình đã đưa chị lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận thăm khám. Tại thời điểm đó, bác sĩ kết luận chị bị u sụn sọ vùng đầu mặt cổ nhưng không mổ được mà phải chuyển vào TP.HCM. 

Cu-lot-xac-ngoan-muc-ve-dien-mao-cua-co-gai-31-tuoi-co-khoi-u-khong-lo-tren-dau-o-ninh-thuan

 

Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên hai chị Xinh đành phải xin về nhà, tiếp tục cuộc sống với cục u. Từ đó việc sinh hoạt của chị khó khăn, đi đâu cũng phải nhờ bố mẹ cõng. Những cơn đau nhiều lúc khiến chị phải nằm liệt giường. Chị vẫn cố gắng học hết lớp 9, lên nương làm rẫy phụ bố mẹ.

Nói về quãng thời gian còn đi học với khối u bất thường trên mặt, chị Xinh cho hay: “Mình đi học bị bạn bè bàn ra tán vào, chê cười. Mình vẫn nhớ có người còn nói người ta mới bị bệnh thì chết sớm còn nó bị lâu như vậy mà không chết. Nghe những lời nói đó mình đau lòng nhưng vẫn không quan tâm”.

Từ đó, chị Xinh cảm thấy vô cùng mặc cảm nên không dám chụp hình, không dám gặp người lạ và luôn trùm đầu kín mít. Thương con gái kém may mắn, ba mẹ chị nuôi bò, dành dụm tiền đưa con đi phẫu thuật nhưng không đủ và có thể nguy hiểm đến tính mạng nên trở về.

“Sau 10 năm kể từ khi mắc bệnh, bố mẹ nuôi bò lớn để bán mới gom đủ tiền đưa em đi khám ung bướu tại bệnh viện ở TP.HCM. Tại đây, bác sĩ nói khối u quái này nếu phẫu thuật phải có một số tiền rất lớn và rất nguy hiểm tới tính mạng”, chị Xinh xúc động nhớ lại.

Vậy là một lần nữa, chị Xinh và gia đình lại thất vọng quay về vì không thể lo nổi tiền trăm triệu chứ không dám nói tới tiền tỷ để chữa bệnh. Sau đó, bố mẹ Xinh kiếm thuốc nam, chữa bệnh cho con theo phong tục của người Ra Glai. Nhưng khi hết thuốc, hết tiền, gia đình cũng từ bỏ luôn ý định thuốc thang chữa bệnh cho Xinh.

Suốt 18 năm sống cùng cục bướu to hơn cả đầu, cô gái 30 tuổi chịu quá nhiều đau đớn, tủi hờn. Khối u quái ác hoành hành, lấy hết chất dinh dưỡng khiến Xinh ngày càng gày gò yếu ớt.

“Em nằm ngủ chỉ nằm nghiêng được một bên vì khối u quá to. Mỗi khi đau không thể làm được việc gì, đi lại cũng phải để mẹ cõng. Hàng ngày, mẹ phải 3 lần vệ sinh khối u trên đầu cho em, vì miệng khối u liên tục chảy mủ”, Xinh chia sẻ.

Cuối năm 2022, chủ nhân kênh Gà Lang Thang đến nhà xin phép quay và đăng tải câu chuyện của chị Xinh lên kênh Youtube cá nhân. Sau clip đó, nhiều mạnh thường quân đã ủng hộ tiền giúp Xinh có viện phí để đi khám và điều trị bệnh.

“Em nhận được hơn 100 triệu tiền của các mạnh thường quân ủng hộ. Đó là một số tiền rất lớn đối với gia đình em. Mạnh thường quân đã trực tiếp đưa em xuống bệnh viện ung bướu Sài Gòn để khám bệnh. Nhưng do khối u quá to, bám vào xương sọ nên không mổ được”, Xinh kể lại.

Cu-lot-xac-ngoan-muc-ve-dien-mao-cua-co-gai-31-tuoi-co-khoi-u-khong-lo-tren-dau-o-ninh-thuan

 

Vào lúc cảm thấy tuyệt vọng nhất, Xinh nhận được cuộc gọi từ bác sĩ chuyên khoa 2 Võ Thái Trung (Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Cụ thể, bác sĩ Thái Trung thông báo bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương có thể xử lý được khối u này và mời gia đình Xinh tới thăm khám. Đáng nói, các mạnh thường quân đã lo toàn bộ chi phí ca mổ, tiền ăn uống và tiền phòng bệnh.

“BS có nói trước cuộc phẫu thuật có thể gặp rủi ro nhưng lúc đó mình không sợ nữa. Mình nghĩ đã đến bước này dù chết cũng phải mổ nếu may mắn sẽ được sống sót. Và phép màu đã xảy ra”, chị Xinh xúc động.

Cu-lot-xac-ngoan-muc-ve-dien-mao-cua-co-gai-31-tuoi-co-khoi-u-khong-lo-tren-dau-o-ninh-thuan-3

 

Cu-lot-xac-ngoan-muc-ve-dien-mao-cua-co-gai-31-tuoi-co-khoi-u-khong-lo-tren-dau-o-ninh-thuan-4

 

Sau 15 tiếng trong phòng mổ, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công khối u của chị Xinh. Chia sẻ cảm nhận khi được trở lại diện mạo bình thường, chị Xinh cho biết: “Mình thấy đầu nhẹ hơn, làm việc gì cũng dễ và yêu đời hơn. Mình vô cùng cảm kích sự giúp đỡ của các mạnh thường quân và bác sĩ Thái Trung”.

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Cú lột xác ngoạn mục về diện mạo của cô gái 31 tuổi có khối u khổng lồ trên đầu ở Ninh Thuận" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com