Xác định CLB Việt Nam đầu tiên giành quyền thăng hạng

04/11/2023 09:10

CLB Kon Tum đã chính thức giành quyền lơi ở giải hạng Nhì trước tận 3 vòng đấu.

Tại bảng A, thất bại của Trẻ HAGL trước Trẻ CAHN đã giúp Kon Tum chắc chắn cán đích ở một trong hai vị trí dẫn đầu, qua đó sớm giành quyền thăng hạng. Chiến thắng 2-0 trước Phú Yên kết hợp với việc Trẻ HAGL thất bại 0-3 trước Trẻ CAHN đã giúp CLB Kon Tum sớm trở thành chủ nhân của tấm vé lên thi đấu tại giải hạng Nhì quốc gia 2024, dù vẫn còn 3 trận chưa đá.

Hiện tại CLB Kon Tum đã có tới 15 điểm trọn vẹn sau 5 trận toàn thắng, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Trẻ Hà Nội tới 6 điểm và đội xếp thứ 3 là Trẻ CAHN tới 11 điểm. Với việc giải hạng Ba Quốc gia 2023 chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ hạ màn nên CLB Kon Tum đã chắc chắn thăng hạng.

Tại giải hạng Ba Quốc gia hai đội dẫn đầu mỗi bảng A và B sẽ giành quyền thăng hạng. Kon Tum đã chắc chắn cán đích ở top 2 bảng A và là đội đầu tiên có suất lên chơi hạng Nhì trong 4 suất mùa giải 2023. Tại bảng B, Định Hướng Phú Nhuận cũng có 5 trận toàn thắng nhưng chưa thể thăng hạng.

bxh-l6-h3-2023-1699067503.jpg
Kon Tum là đội đầu tiên giành quyền thăng hạng

Xếp sau Định Hướng Phú Nhuận là An Giang và Tây Ninh với cùng 7 điểm. Tuy nhiên chỉ cần kiếm được 1 điểm ở 3 vòng đấu cuối thì đoàn quân của GĐKT Hoàng Nhật Nam cũng sẽ thăng hạng. Cựu thần đồng bóng đá Việt Nam chia sẻ về cơ hội của ĐH Phú Nhuận: 

"Chúng tôi cầm chắc suất thăng hạng khi chỉ cần 1 điểm trong 3 vòng đấu cuối là hoàn thành chỉ tiêu. Ngay cả khi hai đội Tây Ninh và An Giang bằng điểm thì ĐH Phú Nhuận cũng hơn về thành tích đối đầu".

Hiện tại Hoàng Nhật Nam chỉ được đăng ký chức danh GĐKT nhưng vẫn là người dẫn dắt của Định Hướng Phú Nhuận. Cựu cầu thủ của Nam Định chưa có bằng HLV Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Nếu ĐH Phú Nhuận thăng hạng, Hoàng Nhật Nam sẽ học bằng C HLV.

Bạn đang đọc bài viết "Xác định CLB Việt Nam đầu tiên giành quyền thăng hạng" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com