Vừa thua PSG, Barca nhận luôn án phạt cực nặng từ UEFA

19/04/2024 08:09

Barcelona được cho là đã bị phạt 21.400 Bảng Anh (26.600 USD) và thi đấu không có CĐV một trận vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với Paris Saint-Germain.

Theo chuyên trang The Athletic, cơ quan kháng cáo của UEFA đã phạt Barcelona 21.400 Bảng vì hành vi phân biệt chủng tộc, 1.700 Bảng (2.130 USD) vì đốt pháo hoa và 4.280 Bảng (5.320 USD) vì hành vi gây thiệt hại trong trận thắng 3-2 ở tứ kết lượt đi Champions League của họ trước PSG ở Paris.

Ngoài ra, Cơ quan quản lý đã đưa ra lệnh cấm thi đấu một trận mà không có sự cổ vũ của các CĐV kể từ ngày 18/4.

Barcelona đã bị loại khỏi Champions League sau khi PSG thắng trận lượt về với tỷ số 4-1 vào ngày 17/4. Rõ ràng, hành động của một số cổ động viên Blaugrana cho thấy bóng đá vẫn còn vấn đề phân biệt chủng tộc như Vinicius Jr đã trải qua - với việc Tây Ban Nha đã xảy ra vấn đề này rất nhiều lần.

Trước đó, Bayern Munich đã không có bất kỳ cổ động viên nào tại Emirates để đối mặt với Arsenal trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, sau khi đội bóng xứ Bavaria bị trừng phạt vì sử dụng pháo hoa trong trận gặp Lazio ở vòng 16 đội của giải đấu vào tháng 3.

screenshot-672-1713493481.jpg
Barca bị phạt nặng sau khi CĐV đội bóng có hành động phân biệt chủng tộc (Ảnh: Getty).

Barcelona sẽ phải gác lại nỗi đau khi bị loại khỏi Champions League để chuẩn bị hướng đến một trận đấu quan trọng khác, khi họ phải đối mặt với đối thủ khó chịu Real Madrid tại Santiago Bernabeu vào Chủ nhật tuần này tại La Liga.

Barca đang đối mặt với một mùa giải trắng tay khi họ bị loại hết khỏi những giải đấu tham dự. Hiện tại, La Liga là đấu trường duy nhất để thầy trò Xavi cố gắng, nhưng sẽ rất khó khi họ đang kém đội đầu bảng Real tới 8 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 7 vòng nữa là kết thúc.

Đội hình PSG ăn mừng chiến thắng trước Barça với Cầu thủ xuất sắc nhất trận Démbélé (Nguồn: OneFootball).

Hoàng Cầm
Bạn đang đọc bài viết "Vừa thua PSG, Barca nhận luôn án phạt cực nặng từ UEFA" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com