Vì sao thủ môn Emiliano Martinez nhận 2 thẻ vàng nhưng không bị đuổi khỏi sân?

19/04/2024 03:33

Trong trận đấu giữa Aston Villa và Lille tại tứ kết lượt về Europa Conference, thủ môn Emiliano Martinez đã nhận thẻ vàng thứ 2 nhưng không bị đuổi khỏi sân.

Rạng sáng 19/4, Aston Villa đã để Lille vươn lên dẫn 2-1 tại trận lượt về tứ kết cúp C3 châu Âu sau 120 phút thi đấu, lúc này tỉ số của 2 lượt trận là 3-3 nên hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để xác định tấm vé vào bán kết. Trong loạt đấu súng, thủ môn Emiliano Martinez đã thi đấu ấn tượng với 2 pha cản phá thành công, qua đó giúp Aston Villa thắng 4-3 để chính thức đoạt vé vào vòng bán kết Europa Conference.

Trong trận đấu nêu trên, thủ thành Emiliano Martinez đã 2 lần nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Ivan Kruzliak, thế nhưng anh không bị đuổi khỏi sân và tiếp tục thi đấu đến hết loạt sút luân lưu.

emiliano-martinez-1-1713476065.jpg
Martinez đã nhận thẻ vàng đầu tiên trong hiệp 1. Ảnh: Internet

Tấm thẻ vàng đầu tiên Martinez đã nhận diễn ra ở phút 39, tình huống trọng tài chính cho rằng nhà vô địch World Cup của Aston Villa đang lãng phí thời gian của trận đấu. Lúc này này Aston Villa bị dẫn 1-0, thế nhưng cục diện vẫn ở thế cân bằng do chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi của đại diện Ngoại hạng Anh.

Tình huống nhận thẻ vàng thứ 2 của Martinez diễn ra trong loạt sút luân lưu, sau khi cản phá thành công quả 11m đầu tiên của Nabil Bentaleb, anh ăn mừng bằng cách đưa ngón tay lên môi với hàm ý nói CĐV Lille im lặng, bởi trước đó anh liên tục bị la ó. Dù vậy, với hành động này trọng tài Kruzliak đã rút thẻ vàng cảnh cáo Martinez. Đây là thử vàng thứ 2 với Martinez trong trận đấu này, nhưng trọng tài không rút thẻ đỏ.

Lý do Martinez không bị rút thẻ đỏ là bởi thẻ phạt trong thời gian thi đấu chính thức hoặc hiệp phụ không được tính khi chuyển sang loạt sút luân lưu. Trong luật thi đấu của Liên đoàn bóng đá quốc tế quy định: “Các cảnh cáo được đưa ra trong trận đấu (kể cả trong hiệp phụ) không được tính khi chuyển sang loạt đá phạt đền. Cầu thủ nhận thẻ vàng trong cả trận đấu và loạt sút luân lưu sẽ không bị đuổi khỏi sân. Hai cảnh báo riêng biệt này vẫn sẽ được báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền”.

emiliano-martinez-1713476049.jpeg
Hành động khiến Martinez nhận thẻ vàng trong loạt sút luân lưu. Ảnh: Getty

Bởi điều luật nêu trên, dù nhận thẻ vàng thứ 2 nhưng Martinez vẫn ở lại sân để trở thành người hùng khi cản phá quả phạt đền cuối cùng của Andre, giúp Aston Villa thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu và giành vé vào bán kết cúp C3 châu Âu.

Phát biểu ngay sau loạt luân lưu, Martinez nói: “Tôi vừa bị mang tiếng xấu vì lãng phí thời gian trong khi thủ môn đối phương cũng làm điều tương tự và tôi bị phạt thẻ sau 30 phút, tôi không biết trọng tài muốn gì ở tôi. Tôi không hiểu các quy tắc.

Đó là một chặng đường khó khăn trong suốt sự nghiệp của tôi. Tôi luôn là một người có niềm tin và làm việc chăm chỉ và định mệnh của tôi là phải giành chiến thắng ở đây một lần nữa”.

Trung Hiếu
Bạn đang đọc bài viết "Vì sao thủ môn Emiliano Martinez nhận 2 thẻ vàng nhưng không bị đuổi khỏi sân?" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com