Từ chối Gã khổng lồ, HLV tệ nhất Ngoại hạng Anh chọn tiếp quản MU

26/04/2024 15:14

Graham Potter đã từ chối cơ hội trở thành huấn luyện viên trưởng Ajax, giữ nguyên khả năng ông sẽ là thuyền trưởng tiếp theo của Manchester United.

Theo nguồn tin từ Algemeen Dagblad, Graham Potter đã từ chối lời đề nghị ban đầu từ Ajax, cựu huấn luyện viên Chelsea được cho là không đồng ý với các điều kiện tài chính của Gã khổng lồ Hà Lan.

Chiến lược người Anh từ lâu đã được coi là ứng cử viên hàng đầu để kế nhiệm John van 't Schip tại Ajax, nhưng viễn cảnh cựu HLV Brighton tiếp quản đội bóng Eredivisie dường như đang giảm dần.

Mặt khác, Potter vẫn là một trong những cái tên nằm trong tầm ngắm của Man Utd nếu Erik ten Hag bị sa thải vào cuối mùa giải. Nhiều nguồn tin cho rằng HLV 48 tuổi là người được chủ sở hữu thiểu số mới Sir Jim Ratcliffe và Ineos tín nhiệm cho vị trí thuyền trưởng tiếp theo của Quỷ đỏ.

screenshot-695-1714122942.jpg
 
 
Graham Potter lọt vào tầm ngắm của MU (Ảnh: FootballTransfer).

Bản thân HLV này cũng cảm thấy việc dẫn dắt một đội bóng như MU sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều, ông được cho là đã sẵn sàng chờ đợi những lời đề nghị từ phía CLB chủ sân Old Trafford.

Rõ ràng, việc Man United muốn bổ nhiệm Potter là một động thái khá mạo hiểm, bởi HLV này có khoảng thời gian dẫn dắt không được như ý tại Chelsea.

Theo thống kê, Graham Potter là HLV Chelsea tệ bậc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Ông rời Stamford Bridge khi chỉ thắng 7 trong số 22 trận tại Ngoại hạng Anh, hòa 8 và thua tới 8. Với tỷ lệ 1,27 điểm mỗi trận, chỉ có Glenn Hoddle là HLV The Blues có thành tích tệ như Potter trong kỷ nguyên Premier League. Hoddle chỉ thắng 38 trong số 122 trận cầm quân, thua 43 và hòa 41.

Tại sao Potter từ chối Ajax?

Nhà báo Johan Inan viết: "Lý do khiến Potter ngay lập tức từ chối lời đề nghị đầu tiên đó là vì Ajax không đạt được mức lương mà ông ấy mong đợi".

Được biết, Potter kiếm được mức lương hàng năm là 12 triệu Euro trong thời gian ở Chelsea. Dù HLV này không yêu cầu Ajax đưa ra số tiền như vậy nhưng có thể ông sẽ mong đợi một con số hợp lý hơn.

Dù Ajax và Potter vẫn còn cách xa nhau về mặt tài chính nhưng huấn luyện viên này lại thích dự án thể thao ở Amsterdam.

HLV người Anh biết rằng Ajax sẽ phải xây dựng lại và đồng ý với kế hoạch của câu lạc bộ. Chiến lược gia sinh năm 1975 đã nói chuyện với cố vấn kỹ thuật Louis van Gaal về khả năng gia nhập CLB và bắt đầu ngày càng mong ngóng công việc này hơn. Việc Potter từ chối lời đề nghị là một bước lùi lớn đối với Ajax.

graham-potter-managing-1714122958.jpg
 
 
Vấn đề lương thưởng là rào cản ngăn Potter gia nhập Ajax (Ảnh: Getty).

Rất có thể Ajax bây giờ sẽ nhìn xa hơn chứ không chỉ Potter. Trong bối cảnh mùa giải đã gần kết thúc, việc tìm kiếm HLV mới tuy chậm nhưng chắc sẽ trở nên cấp thiết hơn.

Trước đó, CLB Hà Lan đã nghiên cứu khả năng của Xavi Hernandez, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã quyết định ở lại Barcelona.

Erik ten Hag nêu bật sự 'kiên cường' của Man United trước Sheffield United (Nguồn: OneFootball).

Hoàng Cầm
Bạn đang đọc bài viết "Từ chối Gã khổng lồ, HLV tệ nhất Ngoại hạng Anh chọn tiếp quản MU" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com