Trợ lý U23 Hàn Quốc vẫn khen học trò dù thua sốc Indonesia

26/04/2024 10:11

Trợ lý Myung Jae-yong cho rằng các cầu thủ U23 Hàn Quốc thi đấu với đúng chỉ đạo đề ra và đã không gặp may.

U23 Hàn Quốc đã trở thành tâm điểm của U23 Châu Á, nhưng lần này không phải là một chiến thắng vẻ vang của họ mà là một thất bại tủi hổ trước U23 Indonesia. 

Hòa 2-2 ở 90 phút chính thức và 2 hiệp phụ, U23 Hàn Quốc đã gục ngã trên chấm penalty trước U23 Indonesia. Trận thua này cũng đánh dấu một kỷ lục buồn cho bóng đá Hàn Quốc khi 10 lần liên tiếp lỡ hẹn với Thế vận hội mùa hè.

Sau trận đấu, HLV Hwang Sun-hong đã không góp mặt ở phòng họp báo mà thay vào đó là trợ lý Myung Jae-yong. Ông dành lời chúc mừng đến Indonesia và vẫn hài lòng với các học trò khi đã thi đấu cố gắng dù chỉ chơi với 10 người từ phút thứ 70. 

"Đầu tiên, tôi xin chúc mừng Indonesia. Về đội của chúng tôi, dù nhận thẻ đỏ nhưng các chàng trai đã không bỏ cuộc và ghi bàn gỡ hòa trước đối thủ. Toàn đội không đủ may mắn để giành chiến thắng trong loạt luân lưu".

Tiếp theo đó, vị trợ lý 51 tuổi nói rằng các học trò của ông đã làm đúng theo chỉ dẫn của BHL.
 
“Chúng tôi nghĩ rằng sẽ rất khó để tấn công từ phía sau trước Indonesia… Tôi đã nói với các học trò của mình rằng chúng tôi phải tận dụng các tình huống cố định hoặc phản công; họ chơi theo đúng hướng dẫn và tôi không đổ lỗi cho họ”.

screenshot-2024-04-26-100843-1714100934.png
Trợ lý Myung Jae-yong hài lòng với các học trò. (Ảnh: AFC)

Trợ lý Myung Jae-yong cũng nói thêm về quyết định không đưa Lee Young-jun vua phá lưới giải đấu, ra sân ngay từ đầu vì anh ấy không đủ thể trạng để toàn bộ trận đấu, trong khi Hàn Quốc cũng phải đối mặt với vấn đề này với một số cầu thủ khác. 
 
Ông nói: “Có rất nhiều cầu thủ không ở trong tình trạng tốt. “Khi (hậu vệ cánh trái) Lee Tae-seok bị chấn thương, chúng tôi phải chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ, nhưng thực sự không thể (cách vận hành của chúng tôi không hiệu quả và) hôm nay không phải là ngày dành cho chúng tôi”.

u23-indonesia-v-u23-han-quoc-1714101084.jpg
U23 Hàn Quốc thi đấu không tốt trước U23 Indonesia

Cuối cùng, trợ lý Myung Jae-yong còn trích nói thêm rằng việc không có những cầu thủ chủ chốt ở nước ngoài như tiền vệ Bae Jun-ho của Stoke City, tiền đạo Yang Hyun-jun của Celtic FC và hậu vệ Kim Ji-soo của Brentford FC đã ảnh hưởng đến chiến dịch của họ.

“Chúng tôi đang gặp khó khăn trong công việc có thể thi đấu tốt khi thiếu các cầu thủ đến từ Châu Âu. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để triệu tập họ lên nhưng vì một số lý do mà họ không thể gia nhập đội và điều đó ảnh hưởng đến thành tích chung của đội.”

Bạn đang đọc bài viết "Trợ lý U23 Hàn Quốc vẫn khen học trò dù thua sốc Indonesia" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com