Trò cưng HLV châu Âu hơn toàn bộ tiền đạo ĐT Việt Nam

08/11/2023 08:27

Võ Nguyên Hoàng ghi được nhiều bàn thắng hơn tất cả 7 tiền đạo khác của ĐT Việt Nam.

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Philippines và Iraq của ĐT Việt Nam, HLV Troussier cũng đã tạo điều kiện cho 1 vài cầu thủ trẻ không có tên trong danh sách nhưng vẫn được tập cùng đội trong thời gian tới.

Đây là việc làm cần thiết để tạo nguồn lực cho đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 4 năm sau. Tiền đạo Võ Nguyên Hoàng của CLB Thanh Hóa là một trong số các cầu thủ trẻ được trao cơ hội như vậy. 

Trong danh sách 7 tiền đạo HLV Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam lần này, tất cả đều chưa ghi nổi 1 bàn thắng tại V-League. Tuấn Hải là trường hợp tốt nhất khi có 1 pha lập công tại AFC Champions League trong khi cá nhân Võ Nguyên Hoàng cũng đã có 1 bàn tại vòng 3 vừa qua.

vff-4-1699410443.jpg
Võ Nguyên Hoàng tập cùng ĐT Việt Nam

Pha lập công của Võ Nguyên Hoàng đã ấn định thắng lợi 3-1 vừa qua của Thanh Hóa trước SLNA ở vòng 3 V-League. Bàn thắng này bắt nguồn từ chính sai lầm của thủ môn Văn Việt, người được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Ở Thanh Hóa, Nguyên Hoàng đã được HLV Popov trao nhiều cơ hội.

Dù không được đá chính nhưng tiền đạo sinh năm 2002 thường được vào sân từ băng ghế dự bị. HLV Velizar Popov rất tin tưởng vào tiềm năng phát triển cầu thủ này khi đã đầu năm 2023 đã ký vào bản hợp đồng 5 năm. Chia sẻ ở buổi tập đầu tiên cùng ĐT Việt Nam, Nguyên Hoàng nói:

Tôi không có tên trong danh sách chính thức ĐT Việt Nam nhưng vẫn được gọi lên tập luyện cùng các anh ở đội tuyển. Đây là vinh dự và là động lực giúp tôi phát triển trong tương lai. Thầy Philippe Troussier là một HLV rất giỏi và tôi học hỏi được nhiều điều từ thầy. Tôi sẽ cố gắng nắm bắt mọi cơ hội được trao và sẽ nỗ lực hết mình. Tôi đang hướng tới hình mẫu của Tuấn Hải và Tiến Linh".

Bạn đang đọc bài viết "Trò cưng HLV châu Âu hơn toàn bộ tiền đạo ĐT Việt Nam" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com