Tất tần tật về Riot Vanguard, hệ thống chống hack mới của LMHT

19/04/2024 16:21

Hệ thống chống hack mới được kỳ vọng sẽ giúp LMHT sạch bóng “tool thủ”.

Như chúng tôi đã đề cập trong bài viết trước, vấn nạn “tool thủ” đang cực kỳ nhức nhối ở các bậc rank cao của Liên Minh Huyền Thoại.

Do đó, Riot Games buộc phải triển khai hệ thống Vanguard, vốn đã hoạt động cực kỳ hiệu quả trong tựa game “chị em” VALORANT.

Dưới đây là tất tần tật các thông tin mà bạn cần biết về Riot Vanguard:

Riot Vanguard là gì?

Riot Vanguard là một phần mềm chống hack được chính Riot Games phát triển. Nó chống hack ở cấp độ sâu hơn so với các phần mềm chống hack thông thường.

Riot Vanguard chống hack ở cấp hệ thống, nghĩa là nó có quyền truy cập nhiều hơn, từ đso phát hiện các phần mềm trái phép có thể can thiệp vào tính công bằng trong Liên Minh Huyền Thoại.

Riot Vanguard sẽ chạy nền, liên tục giám sát hệ thống của bạn để tìm các hoạt động đáng ngờ trong khi trò chơi đang chạy. Các hành vi sử dụng tool để auto né chiêu, tung chiêu trúng 100% sẽ bị Vanguard phát hiện và khóa tài khoản.

chrome-apbealvmor-1713518427.png
 

Riot Vanguard bao giờ ra mắt?

Riot Vanguard dự kiến ra mắt chính thức trong bản cập nhật LMHT 14.9, dự kiến sẽ cập bến vào thứ tư, ngày 1 tháng 5 năm 2024.

Tuy nhiên, game thủ ở Philippines sẽ được trải nghiệm sớm hệ thống chống gian lận này khi nó ra mắt vào thứ Tư, ngày 17 tháng 4, cùng với Bản cập nhật 14.8.

Người chơi sẽ phải tải xuống và cài đặt Vanguard cùng với bản cập nhật của Liên Minh Huyền Thoại.

Vanguard có an toàn không?

Quyền truy cập nâng cao được cấp cho Vanguard làm dấy lên lo ngại về các rủi ro bảo mật tiềm ẩn. Mặc dù Riot luôn nói với người chơi rằng “mọi chuyện đều ổn”, tuy nhiên vẫn có những game thủ cảm thấy để một phần mềm lạ chạy ngầm cùng với Windows là không an toàn.

Các phần mềm chống hack giống Vanguard không hề hiếm trong ngành công nghiệp game. Các tựa game như Call of Duty: Warzone, Fortnite, Apex Legends, Overwatch 2 và thậm chí cả Genshin Impact đều đang sử dụng các hệ thống tương tự.

chrome-ekmr41up00-1713518449.png
 

Kết luận

Việc tích hợp Vanguard vào LMHT được kỳ vọng sẽ giúp trò chơi có được môi trường thi đấu công  bằng, lành mạnh hơn.

Mặc dù vẫn còn những tranh cãi xoay quanh vấn đề bảo mật, nhưng khi nhìn sang VALORANT, tựa game FPS này đã chống hack rất tốt trong 3 năm vừa qua, đồng thời chưa có trường hợp mất cắp dữ liệu nào được ghi nhận.​

Bạn đang đọc bài viết "Tất tần tật về Riot Vanguard, hệ thống chống hack mới của LMHT" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com