Tạm ngưng hoạt động những nơi liên quan đến BN1347

02/12/2020 08:21

Theo thông tin từ Sở y tế TP HCM, BN1347 - giáo viên tiếng Anh đã gặp nhiều người tại nơi dạy học, quán cà phê, quán karaoke... trước khi được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, sau khi phát hiện 8 trường hợp tiếp viên dương tính (trên tổng số 16 tiếp viên của chuyến bay Rumani), cơ quan này đã chỉ đạo chuyển tất cả tiếp viên hàng không đến khu cách ly tập trung ở Củ Chi. Cơ sở cách ly của hãng hàng không này bị ngừng hoạt động để tiến hành tiêu độc khử trùng.

Ảnh minh họa. Nguồn IT

Trước đó, tại khu cách ly của hãng hàng không này, BN1342 được xác định dương tính với nCoV mặc dù chuyến bay người này di chuyển không ghi nhận trường hợp dương tính. Khả năng cao bệnh nhân bị lây nhiễm khi tiếp xúc trong quá trình cách ly do không tuân thủ quy định cách ly tập trung vì chuyến bay của BN1342 không có trường hợp nào khác dương tính.

Qua điều tra, truy vết, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xác định có 146 người tiếp xúc gần với BN1347 (F1), trong đó, quận 10 (109 người), Tân Bình (21 người), quận 6 (7 người), Bình Tân (9 người). Tất cả đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, cơ quan y tế cũng cách ly và xét nghiệm đối với 52 người ở quận Tân Bình người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, tiếp tục mở rộng điều tra truy vết, tìm kiếm tất cả địa điểm đi lại và người có tiếp xúc với các bệnh nhân (F1, F2); cách ly tập trung tất cả trường hợp tiếp xúc gần; đồng thời thông báo khẩn cho người dân về những địa điểm tiếp xúc của BN1347 (nhà ở tại quận 6, 2 trung tâm Anh ngữ, quán cà phê, karaoke…) để tìm kiếm người liên quan.

Cơ quan chức năng cũng cho tạm ngừng hoạt động của các địa điểm khu nhà ở của người bệnh, 2 trung tâm Anh ngữ Key English, quán cà phê, karaoke… để tiêu độc khử trùng. Toàn bộ nhân viên, bảo vệ, người giữ xe của trung tâm Anh ngữ, người phục vụ ở quán cà phê, karaoke…, được yêu cầu cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ra thông báo khẩn cho người dân về những địa điểm tiếp xúc của bệnh nhân 1347 (nhà tại Quận 6, 2 trung tâm Anh ngữ, quán càphê, karaoke...) để tìm kiếm người tiếp xúc, thông báo với ngành y tế để được tư vấn về y tế, xét nghiệm kiểm tra và cách ly theo quy định. Tiếp tục mở rộng điều tra truy vết, tìm kiếm tất cả những địa điểm đi lại và người có tiếp xúc với các bệnh nhân (F1, F2); cách ly tập trung tất cả các trường hợp tiếp xúc gần.

Ngành y tế Thành phố cũng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi ở của 2 bệnh nhân và các hộ dân xung quanh, xử lý vệ sinh khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà những người sống lân cận.

Sở Y tế Thành phố yêu cầu tạm ngừng hoạt động tất cả các địa điểm tiếp xúc của các bệnh nhân để tiêu độc khử trùng gồm khu nhà ở, 2 trung tâm Anh ngữ Key English, quán càphê, karaoke...; cách ly tại nhà và xét nghiệm kiểm tra cho toàn bộ nhân viên, bảo vệ, người giữ xe của trung tâm Anh ngữ, người phục vụ ở quán càphê, karaoke..

Hiện, thành phố HCM đang khẩn trương tích cực điều tra, khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc. Đồng thời, tiến hành vệ sinh khử khuẩn, phong tỏa tạm thời những nơi bệnh nhân từng xuất hiện. Với trường hợp tiếp xúc gần, tiến hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp tiếp xúc không rõ ràng, tiếp xúc của tiếp xúc gần thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà.

Hà Giang(T/h)
Bạn đang đọc bài viết "Tạm ngưng hoạt động những nơi liên quan đến BN1347" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com