Sự thật về phiếu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng

03/12/2020 05:00

Tối 2/12, ông Tôn Thất Thạch, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng khẳng định, thông tin có ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng là tin giả.

Trước đó, trên mạng xã hội có lan truyền bức ảnh chụp trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng; trong đó có kết quả bệnh nhân dương tính khiến nhiều người dân lo lắng.

Trong hình ảnh được chia sẻ, người bệnh là Nguyễn Thị Kim Anh, 44 tuổi, có kết quả dương tính với virus gây bệnh Covid-19. Ngày được lấy mẫu và có kết quả là 1/12/2020.

Phiếu xét nghiệm giả gây hoang mang dư luận.

Theo bác sĩ Phạm Phú Điềm, phiếu xét nghiệm trên là giả mạo, đã được đối tượng xấu “chế” lại thành kết quả dương tính Covid-19 làm hoang mang dư luận.

“Sự thật chị Anh này là nhân viên y tế của trung tâm quận Liên Chiểu. Hôm qua, chị đi xét nghiệm Covid-19 để lấy giấy chứng nhận vào BV Đà Nẵng học.

Kết quả xét nghiệm của chị ấy là âm tính Covid-19 nhưng không hiểu sao có người lấy chế thành dương tính rồi tuồn lên mạng gây hoang mang dự luận. Hiện nay chúng tôi đã trình báo cho các cơ quan chức năng vào cuộc truy tìm người tung tin thất thiệt trên”, ông Điềm thông tin.

Cơ quan chức năng Đà Nẵng đang vào cuộc truy tìm người tung phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 giả mạo gây hoang mang dư luận. 

Lam Giang
Bạn đang đọc bài viết "Sự thật về phiếu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com