Roy Keane đàm phán trở lại với nghiệp HLV

28/03/2024 17:18

Huyền thoại của Manchester United và Ireland, Roy Keane đã có cuộc đàm phán với FAI về vai trò huấn luyện viên còn trống kể từ khi có quyết định chia tay Stephen Kenny.

Roy Keane đã tổ chức nhiều cuộc họp với Hiệp hội bóng đá Ireland trong quá trình tìm kiếm huấn luyện viên trưởng mới.

Cựu đội trưởng MU và Ireland hiện nay 52 tuổi, ông có 67 lần khoác áo đội tuyển quốc gia trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng. Keane sau đó chuyển sang làm huấn luyện viên, gặt hái thành công tại Sunderland, nhưng không giữ vai trò huấn luyện viên nào kể từ khi rời Ipswich Town vào năm 2011.

Keane không xa lạ gì với đội tuyển Ireland, ông từng làm trợ lý cho Martin O"Neill từ năm 2013 đến năm 2018 và giờ đây có thông tin cho rằng Keane là một trong những ứng cử viên được FAI đưa vào danh sách rút gọn sau quyết định chia tay Stephen Kenny.

1706115604724-f00bae32-8a48-41e4-bb1b-c10f18029265-1711624863.jpg
Roy Keane là cựu huyền thoại của MU và đang tham gia bóng đá với tư cách là 1 chuyên gia. Ảnh: beIN SPORTS.

 

Keane và FAI đã tổ chức ba cuộc họp riêng biệt để thảo luận về vị trí tuyển dụng, theo tiết lộ lần đầu tiên của Irish Examiner, với một cuộc hẹn dự kiến ​​sẽ được xác nhận vào tháng Tư.

Điều thú vị là một đồng đội cũ ở Man United, John O"Shea hiện đang đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên tạm quyền. O"Shea cũng không giấu giếm mong muốn được làm việc lâu dài tại Ireland, mặc dù báo cáo cho biết anh ấy có nhiều khả năng sẽ quay trở lại vai trò trợ lý huấn luyện viên như trước.

Trước đó Keane đã từ chối cơ hội trở lại quản lý Sunderland vào năm 2021. Phát biểu trong một tập của The Overlap, Keane giải thích: “Đúng vậy, bóng đá quốc tế – Tôi rất thích nó khi còn làm huấn luyện viên một thời gian. Tôi thích sự năng động của nó, nơi bạn không đến hàng ngày, không phải để đưa người chơi vào và tôi cho rằng phải đối mặt với hội đồng quản trị hàng tuần hoặc học viện".

Roy Keane trong màu áo Ireland. (nguồn: One Football).

Nhật Dương
Bạn đang đọc bài viết "Roy Keane đàm phán trở lại với nghiệp HLV" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com