Phá két nổ bom tấn, MU nhắm tới trung vệ xuất sắc nhất thế giới

24/04/2024 17:19

Manchester United chuẩn bị cho một mùa hè sôi động trên thị trường chuyển nhượng, với việc sân Old Trafford sẽ có một cuộc cải tổ lớn.

Được dẫn dắt bởi chủ sở hữu thiểu số mới Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn INEOS hùng mạnh, Manchester United hiện đã sẵn sàng tập trung vào việc tăng cường hàng thủ và hàng tiền vệ trong suốt 4 tháng tới, với một khoản chi tiêu xa hoa dự kiến sẽ được đưa ra ​​- bất chấp sự chậm trễ trong việc bổ nhiệm giám đốc thể thao Dan Ashworth.

Theo TV Play (thông qua Fichajes), một trong những cầu thủ mà Man Utd đang muốn chiêu mộ là hậu vệ Alessandro Bastoni của Inter Milan.

alessandro-bastoni-inter-2022-16603-1713957642.jpg
 
 
Alessandro Bastoni lọt vào tầm ngắm của MU (Ảnh: Getty).

Có thông tin cho rằng đội bóng của Erik ten Hag sẵn sàng chi 60 triệu Euro cho trung vệ này, người có giá trị chuyển nhượng thực ước tính là 51 triệu Euro. Nếu thương vụ này thành công, cầu thủ 25 tuổi sẽ trở thành viên ngọc quý của hàng phòng ngự Man Utd đang sa sút thảm hại.

Alessandro Bastoni giỏi cỡ nào?

Bastoni được công ty phân tích dữ liệu SciSports đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất bóng đá thế giới. Cựu cầu thủ Atalanta có SciSkill (chỉ số kỹ năng) là 131,2. Con số này được tạo ra bằng thuật toán độc đáo của SciSports, dựa trên hàng trăm điểm dữ liệu trong các trận đấu.

Để so sánh, không có trung vệ hiện tại nào của Man Utd có chỉ số trên 100, vì vậy tuyển thủ Ý sẽ đại diện cho một sự nâng cấp lớn so với các lựa chọn hiện tại của Erik ten Hag. 

SciSports chọn vị trí chuyền bóng và phòng thủ là hai trong số những thuộc tính mà Bastoni tỏ ra vượt trội. Ngôi sao của Inter Milan phù hợp với loại tiêu chí mà Man Utd cũng đang tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng.

alessandro-bastoni-1713957659.jpg
 
 
Bastoni được cho là trung vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại (Ảnh: Getty).

Ở tuổi 25, anh đại diện cho một cầu thủ vừa mới đạt đến đỉnh cao. Bastoni sẽ đến với tư cách là thành viên trẻ nhất trong đội trung vệ của Quỷ đỏ, trong đó chỉ có Lisandro Martinez dưới 30 tuổi vào thời điểm mùa giải tới bắt đầu.

Có rất nhiều điều để thích về thương vụ tiềm năng này, từ mức giá cho đến tiềm năng tạo ra ảnh hưởng của Bastoni tại Old Trafford, nhưng anh sẽ chỉ là một mảnh ghép nhỏ trong cuộc đại tu của Man United ở mùa hè này.

Bastoni và Bisseck: Tương lai hàng thủ Inter (Nguồn: OneFootball).

Hoàng Cầm
Bạn đang đọc bài viết "Phá két nổ bom tấn, MU nhắm tới trung vệ xuất sắc nhất thế giới" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com