Pep Guardiola nói thật lòng về Cole Palmer trước trận đấu Chelsea tại FA Cup

19/04/2024 21:57

HLV Pep Guardiola tiết lộ cựu cầu thủ Man City Cole Palmer đã yêu cầu ra đi trong hai mùa giải trước khi chuyển đến Chelsea vào mùa hè.

Palmer đang có mùa giải thăng hoa tại Stamford Bridge khi vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League với 20 bàn. Trong cuộc họp báo trước cuộc đụng độ giữa Man City và Chelsea tại bán kết FA Cup vào ngày mai 20/4, Pep Guardiola thừa nhận đã cố gắng thuyết phục Palmer ở lại nhưng đành bất lực, ông mở đầu:

Cậu ấy đã yêu cầu rời Man City trong hai mùa giải. Tôi nói ở lại nhưng cậu ấy nhất quyết rời đi nên chúng tôi có thể làm gì? Tôi nói trước mùa giải là hãy ở lại đi vì Riyad [Mahrez] rời đi rồi nhưng cậu ấy nhất quyết nói không. 

Palmer quyết tâm rời Man City. Ảnh: Internet

Chúng tôi hiểu rõ cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhưng như tôi đã nói nhiều lần, tôi không cho cậu ấy những phút thi đấu xứng đáng, điều mà cậu ấy đang có được ở Chelsea. Tôi mừng cho cậu ấy, cậu ấy là chàng trai cực kỳ đáng yêu, hơi nhút nhát nhưng sở hữu tiềm năng đáng kinh ngạc”.

Erling Haaland và Kevin De Bruyne không thi đấu trọn vẹn 120 phút trong cuộc đối đầu với Real Madrid ở Champions League vào giữa tuần, Pep Guardiola cập nhật tình hình hai “trò cưng”, ông tiếp tục: “Kevin cảm thấy khỏe còn Erling chúng ta cần chờ xem. Đó là trận đấu khó khăn, kéo dài hết hai hiệp phụ và cường độ thi đấu ở mức cao. Erling cảm thấy có gì đó không ổn ở cơ bắp còn Kevin cảm thấy kiệt sức nên cả hai đã yêu cầu rời sân”.

Haaland và De Bruyne bỏ ngỏ khả năng ra sân vào ngày mai. Ảnh: Internet

Trong khi đó dự kiến từ mùa giải 2024/25 trở đi, FA Cup sẽ không đá lại từ vòng 5 như một phần trong thỏa thuận giữa Liên đoàn bóng Anh và Premier League, nói về vấn đề này, Pep Guardiola bày tỏ: “Tôi nghĩ bạn rõ hơn tôi tại sao các trận đấu lại được tạo ra ở đất nước này, mục đích là để các đội hạng dưới có cơ hội đối đầu những đội bóng lớn và kiếm tiền. Vì lý đó, nó là vấn đề lớn.

Đối với các CLB chơi ở châu Âu thì quyết định này tốt vì chúng tôi sẽ có ít trận đấu hơn, trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc. Điều khó khăn nhất hiện tại là tìm được sự cân bằng. Tôi hiểu các CLB ở giải đấu thấp hơn sẽ phàn nàn về điều này. Nhưng lịch thi đấu của chúng tôi, đặc biệt là các đội thi đấu ở châu Âu, thêm nhiều cầu thủ phải lên tuyển, thay đổi này là tốt”.

Thất bại đau đớn trong loạt sút luân lưu trước Real hồi giữa tuần đã chấm dứt hy vọng giành cú ăn ba mùa thứ hai liên tiếp của Man City. Tuy nhiên, họ vẫn còn hai danh hiệu ở giải quốc nội và Pep Guardiola thể hiện sự quyết tâm, ông kết luận: “Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác, tôi không muốn cảm thấy tiếc cho chính mình.

Trong bóng đá bạn phải thua trận. Chúng tôi đã cống hiến hết sức mình nhưng không thể giành chiến thắng nhưng phải chấp nhận. Chúng tôi đã làm mọi thứ, chúng tôi biết điều đó, họ hiểu điều đó và cả thế giới biết điều đó nhưng vậy là chưa đủ. Khi nó không vừa ý thì là một đêm tồi tệ. Vì vậy, xin chúc mừng Real và ngày mai là FA Cup”.

 

 

Phi Phạm
Bạn đang đọc bài viết "Pep Guardiola nói thật lòng về Cole Palmer trước trận đấu Chelsea tại FA Cup" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com