Nghệ An: Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến 2 người mất tích

04/11/2020 12:29

Theo thông tin từ UBND huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An), do mưa lớn, cùng với việc xả lũ của một số thủy điện trên thượng nguồn khiến 2 người mất tích, 2 người bị thương và gần 1.000 nhà dân bị chìm trong biển nước.

Được biết, từ trưa 29 - 30/10, trên địa bàn huyện Thanh Chương liên tục có mưa lớn khiến nhiều xã trong huyện bị ngập sâu. 

Trong đêm 29/10, huyện Thanh Chương đã di dời gần 1.000 hộ dân bị ngập ở các xã Thanh Mỹ, Thanh Khê, Võ Liệt, Thanh Nho, Thanh An... đến nơi an toàn.

Nghệ An: Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến 2 người mất tích   - Ảnh 1.

Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường ở huyện Thanh Chương chìm trong biển nước.

Ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND Thanh Chương cho biết: "Mưa lũ kéo dài đã khiến 2 người mất tích, 2 người bị thương. Trong đó, 2 người mất tích ở xã Thanh An, trên đường đi xe máy về nhà bị lũ cuốn, đến nay chưa tìm thấy. Còn 2 người bị thương hiện tình hình sức khỏe đã ổn định".

Đến sáng 30/10, nước lũ vẫn đang dâng cao trên địa bàn huyện Thanh Chương. Huyện đã di dời 900 hộ dân bị cô lập hoàn toàn ở xã Thanh Mỹ đến nơi an toàn. Lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương đang chia thành nhiều mũi, có mặt ở những khu vực xung yếu để đảm bảo an toàn cho người dân.

Nghệ An: Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến 2 người mất tích   - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thị sát các điểm ngập lụt ở huyện Thanh Chương.

Hiện tại, lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương tiếp tục có các phương án sơ tán dân khỏi vùng ngập và vùng sạt lở; đảm bảo nhu yếu phẩm cho nhân dân; chủ động triển khai các phương án 4 tại chỗ để cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an toàn cho người dân...

Cảnh Thắng
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến 2 người mất tích" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com