Murphy kỳ vọng Liverpool ngược dòng trước Atalanta

18/04/2024 21:06

Cựu tiền vệ Danny Murphy tin rằng đội bóng cũ Liverpool có thể lội ngược dòng trước Atalanta dù đã thua 0-3 ở trận tứ kết lượt đi Europa League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng mai, 19/4.

Trước đó, Liverpool đã bất ngờ thua 0-3 trước Atalanta ở trận lượt đi vòng tứ kết Europa League tại Anfield. Cú đúp của Gianluca Scamacca cùng với 1 bàn của Mario Pasalic khiến Liverpool đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Europa League mùa này.

Nếu điều này xảy ra, Liverpool sẽ kết thúc mùa giải này trong thất bại (ngay cả khi CLB này đã có 1 danh hiệu là Cúp Liên đoàn) dù người ta kỳ vọng họ sẽ giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh và Europa League, coi đó là món quà chia tay HLV Juergen Klopp. Nhưng hiện tại, ở Ngoại hạng Anh, Liverpool cũng đang xếp thứ 3 và cơ hội vô địch dù vẫn còn nhưng không cao.

Liverpool có phục hận thành công trước Atalanta? – Ảnh: Getty

Trước trận tái đấu với Atalanta trên đất Italia, cựu cầu thủ Danny Murphy cho rằng The Kop vẫn còn cơ hội ngược dòng: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy Liverpool chạy với tốc độ 100 dặm một giờ từ phút đầu tiên và chấp nhận mạo hiểm để cố gắng ghi bàn thắng đầu tiên. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Liverpool đi tiếp. Nếu Liverpool có bàn thắng sớm, sẽ có vài cầu thủ Atalanta phải lo lắng. Liverpool phải chấp nhận sự mạo hiểm đó để có thể hi vọng vào 1 kết quả tốt hơn”.

Trong quá khứ, Liverpool từng gây sốc khi lội ngược dòng để đi tiếp sau khi thua 0-3 ở lượt đi trước Barca. Đó là cuộc lội ngược dòng kinh điển trong chiến tích vô địch Champions League năm 2019 của Liverpool. Hay như trước đây, họ từng bị Milan dẫn trước 3-0 trong hiệp 1 trận chung kết Champions League 2005 ở Istanbul nhưng rồi sau đó vẫn gỡ hòa 3-3 trong hiệp 2. Liverpool kéo trận đấu tới hiệp phụ và thắng Milan ở loạt sút luân lưu.

Tuy nhiên, mọi thứ đang diễn ra không suôn sẻ với Liverpool ở giai đoạn này. Họ đã không thắng 3 trận liên tiếp. Sau khi bị MU cầm hòa, Liverpool liền thua  Atalanta và Crystal Palace. Giờ người ta chờ xem, tài điều binh của Klopp có thể giúp Liverpool vượt qua thời điểm khó khăn này không. Sau khi Man City và Arsenal bị loại ở đấu trường Champions League, niềm hi vọng của nước Anh ở cúp châu Âu đặt cả vào Liverpool và Aston Villa (Europa Conference League).

Linh Nhi
Bạn đang đọc bài viết "Murphy kỳ vọng Liverpool ngược dòng trước Atalanta" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com