Mikel Arteta chia sẻ về cuộc đua vô địch, bất ngờ trước vị trí của Chelsea

23/04/2024 15:03

HLV Mikel Arteta của Arsenal mới đây đã có đôi lời phát biểu trước cuộc tiếp đón Chelsea trên sân nhà, thuộc khuôn khổ đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Tối 22/4, HLV Mikel Arteta đã nói chuyện với giới truyền thông tại Trung tâm đào tạo Sobha Realty trong cuộc họp báo trước trận đấu với Chelsea.

Khi được hỏi về cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá cao hai đối thủ cạnh tranh là Man City và Liverpool, đồng thời đề cao sự cố gắng các ngôi sao The Gunners:

"Rõ ràng cuộc đua vô địch năm nay phụ thuộc vào hai đội bóng nữa. Như tôi luôn nói, Liverpool cùng Man City là hai đội xuất sắc nhất trong thập kỷ của giải đấu này và theo ý kiến ​​​​của tôi là hai trong số những đội xuất sắc nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh, vậy nên vị trí của Arsenal hiện tại cũng tương tự như vậy."

arte-arsne-1713863108.jpg
 
 
HLV Mikel Arteta đánh giá cao Liverpool và Man City ở mùa giải này.

Bất chấp khoản đầu tư khổng lồ ở 3 kỳ chuyển nhượng gần nhất, Chelsea vẫn thi đấu vô cùng thất vọng tại Ngoại hạng Anh mùa này. Đoàn quân của Pochettino hiện đang đứng thứ 9 trên BXH với 47 điểm sau 31 trận, họ gần như chắc chắn mất suất dự Cúp C1 khi kém top 4 tới 19 điểm.

Nói về vị trí của Chelsea trên BXH Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta tỏ ra khá bất ngờ, nhưng vẫn dành những lời khen có cánh cho HLV Pochettino:

"Tôi khá bất ngờ, nhưng hiểu rằng hành trình của mỗi CLB là rất khác nhau. Theo tôi thì không thể đem ra so sánh được. Tôi có sự ngưỡng mộ to lớn đối với Mauricio Pochettino, vì tôi đã biết anh ấy từ 23 năm trước và thực sự cầu chúc cho HLV này mọi điều tốt đẹp nhất."

"Pochettino là một nhà cầm quân đáng kinh ngạc, anh ấy vĩ đại và sẽ truyền cảm hứng cho Chelsea đạt được những gì họ muốn, đó là điều chắc chắn."

screenshot-685-1713863124.jpg
 
 
Arteta ngưỡng mộ Mauricio Pochettino.

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 24/4 (giờ Việt Nam). Một chiến thắng trong trận đấu này sẽ giúp Mikel Arteta và các học trò duy trì cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24.

Hiện tại, Pháo thủ đang tạm dẫn đầu BXH với 74 điểm sau 33 trận - bằng điểm với Liverpool nhưng đứng trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates vẫn không có quyền tự quyết, khi họ chỉ hơn đội đứng thứ 3 là Man City 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Pochettino không lo lắng về mối quan hệ với người hâm mộ Chelsea (Nguồn: OneFootball).

Hoàng Cầm
Bạn đang đọc bài viết "Mikel Arteta chia sẻ về cuộc đua vô địch, bất ngờ trước vị trí của Chelsea" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com