LMHT: Tuyển thủ Trung Quốc bị phạt 175 triệu vì "hành vi tục tĩu"

24/04/2024 10:11

Tuyển thủ LMHT Trung Quốc bị phạt tiền 175 triệu vì làm những hành động tục tĩu với gấu bông trên sóng livestream.

Mới đây, tuyển thủ Lu “Leyan” Jue của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc “Invictus Gaming” đã vướng vào một bê bối truyền thông và bị phạt cực kỳ nặng.

Tuyển thủ chuyên nghiệp 21 tuổi đã bị Riot Games phạt tiền 50.000 Nhân dân tệ và đình chỉ thi đấu do làm các “hành động tục tĩu” với gấu bông trên sóng livestream.

Trong buổi phát sóng, Leyan dường như nhảy lên con gấu bông và bắt đầu thực hiện những động tác không phù hợp khiến các lãnh đạo của Riot Games Trung Quốc không vừa mắt, vậy nên họ không chỉ trừng phạt tuyển thủ mà còn cả đội của anh ta.

VIDEO: Leyan làm một vài hành động nhạy cảm với gấu bông trên sóng livestream

Leyan sẽ bị phạt 50.000 Nhân dân tệ (khoảng 175 triệu) và bị treo giò hai trận, trong khi đội chủ quản Invictus Gaming cũng phải nhận án phạt 20.000 Nhân dân tệ (khoảng 70 triệu). Vì giải đấu LPL Mùa Xuân đã kết thúc nên việc đình chỉ người đi rừng sẽ không ảnh hưởng đến đội cho đến tuần đầu tiên của giải đấu LPL Mùa Hè 2024.

Phán quyết của Riot Games được đưa ra vào ngày 23/04. Ngay sau đó, đội chủ quản Invictus Gaming đã lên tiếng về vụ việc:

“Gần đây, Leyan, một tuyển thủ thuộc chi nhánh Liên Minh Huyền Thoại của Câu lạc bộ thể thao điện tử iG, đã nhiều lần có những lời nói và hành động không phù hợp trong buổi phát sóng trực tiếp, gây ra những cuộc thảo luận rộng rãi trên Internet và gây ra những ảnh hưởng xấu. Câu lạc bộ đã giáo dục và chỉ trích anh ta, đồng thời đưa ra quyết định khấu trừ hai tháng lương của cầu thủ Lu Jue (ID: Leyan), đồng thời chấp nhận mọi hình phạt do Đội quản lý kỷ luật các sự kiện chuyên nghiệp của LMHT đưa ra.”

Về phần Leyan, tuyển thủ này phân trần trên Weibo vào ngày 21/04 rằng mọi người đã hiểu nhầm về các hành động của anh, trông vậy mà không phải vậy.

“Không giống như mọi người nghĩ đâu. Con gấu quá lớn. Lúc đó nhạc trong tai nghe đang rung chuyển. Tôi chỉ nghĩ con gấu thật dễ thương nên đã ôm nó và lắc nó.”

browser-0yt9imuheu-1713928279.png
Hành động của Leyan đã gây ra không ít rắc rối cho đội chủ quản iG

Những năm gần đây, cộng đồng game thủ liên tục được chứng kiến các bê bối của tuyển thủ chuyên nghiệp, từ vạ miệng bị global ban như Zeros cho tới bán độ để bị ban cả đội tuyển như SBTC Esports.

Điều này làm dấy lên quan ngại về việc liệu Riot Games có đang quản lý tuyển thủ của họ đúng cách và liệu các chế tài hiện nay đã đủ nghiêm ngặt hay chưa. Các tuyển thủ chuyên nghiệp được tôn trọng không chỉ bởi tài năng, mà còn vì thái độ của họ với ngành công nghiệp vốn luôn khao khát sự công nhận này.

Nếu chỉ vì hành vi của một vài cá nhân mà khiến cái nghề “tuyển thủ chuyên nghiệp” bị xã hội coi thường thì đó quả thực là một tín hiệu buồn đối với ngành eSports.

Bạn đang đọc bài viết "LMHT: Tuyển thủ Trung Quốc bị phạt 175 triệu vì "hành vi tục tĩu"" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com