LMHT sẽ có thêm một giải đấu quốc tế vào năm 2025

24/04/2024 09:26

Khán giả của tựa game LMHT sắp được theo dõi thêm một giải đấu quốc tế mới ngoài MSI và Chung Kết Thế Giới.

Theo báo cáo từ Sheep Esports, Riot Games đang lên kế hoạch bổ sung giải đấu quốc tế thứ ba vào hệ thống giải đấu thể thao điện tử của Liên Minh Huyền Thoại. Giải đấu mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.

Nguồn tin cho biết giải đấu mới sẽ diễn ra vào thời điểm giữa giải mùa xuân và giải mùa đông, lấy ít nhất một đội tuyển từ mỗi khu vực chính. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có khu vực LEC có giải đấu mùa đông.

Với việc thêm vào giải đấu quốc tế thứ ba, nhiều khả năng các giải đấu khu vực khác cũng phải bổ sung thêm giải mùa đông, nhằm chọn ra đại diện tham dự giải đấu quốc tế mới. Nếu điều này trở thành sự thật, khán giả Việt Nam có thể được theo dõi 6 giải đấu trong một năm, bao gồm 3 giải quốc nội và 3 giải quốc tế, ấy là chưa kể còn có LCK và LPL.

chrome-x8s8pyvdac-1713925570.png
 

Giải đấu LCS của Bắc Mỹ được cho là đã bắt tay vào nghiên cứu phát triển hệ thống 3 giải đấu một năm (bổ sung giải mùa đông). Tuy nhiên, phía Riot Games vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về giải đấu quốc tế mới cũng như việc thay đổi giải đấu LCS do chính họ quản lý.

Trên thực tế, thông tin này không mới đối với những người thường xuyên theo dõi Riot Games. Trước đây, một nhân vật trong ngành từng tuyên bố giải đấu quốc tế thứ ba cùng giải đấu quốc nội mùa đông sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Tuy nhiên, có lẽ do tái cơ cấu không kịp, Riot Games quyết định chữa cháy bằng sự kiện Esports World Cup vào giữa năm. Đây là sự kiện do bên thứ ba tổ chức, nhưng theo thông tin mà chúng tôi vừa nhận được, cả GEN lẫn T1 đều sẽ tham dự, vậy nên nó hấp dẫn chẳng kém gì các giải đấu quốc tế khác.

chrome-ykjhl6bc4h-1713925520.png
 

Việc thêm một giải đấu quốc tế sẽ làm ảnh hưởng tới lịch trình của hai giải đấu quốc tế khác là MSI và Chung Kết Thế Giới. Nếu giải đấu quốc tế thứ ba được tổ chức vào tháng 3 - tháng 4 như dự kiến, MSI sẽ phải lùi sang tháng 6 - tháng 7, còn CKTG phải bắt đầu vào tháng 10 hoặc muộn hơn.

Từ nhiều năm nay, Riot Games đã phải hứng chịu chỉ trích của fan về việc có quá ít giải đấu quốc tế. Hầu hết các khu vực chỉ có giải quốc nội mùa xuân, tham dự MSI, sau đó đánh tiếp giải quốc nội mùa hè và đánh Chung Kết Thế Giới.

Thời gian nghỉ giữa các giải đấu là rất lâu và khán giả không có bất cứ thứ gì để theo dõi. Các đội tuyển cũng không có tiền thưởng để nuôi quân trong giai đoạn sau Chung Kết Thế Giới, điều này rất bất cập và Riot Games cuối cùng cũng phải ra tay giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết "LMHT sẽ có thêm một giải đấu quốc tế vào năm 2025" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com