LMHT: Lộ diện các đội tuyển khách mời tại EWC 2024

24/04/2024 10:50

Đã xác định được những cái tên đầu tiên sẽ tham dự giải đấu LMHT của Esports World Cup 2024, T1 và GEN có mặt!

Sự kiện Esports World Cup 2024 diễn ra tại Riyadh, thủ đô của Ả Rập Saudi, đã công bố những đội tuyển đầu tiên được mời. Danh sách bao gồm nhiều cái tên sừng sỏ như T1, Gen.G Esports, Virtus Pro, G2 Esports, Cloud9, Team Liquid, Talon Esports, MOUZ và Natus Vincere.

Trước đó, tuyển thủ huyền thoại Faker của T1 đã được chọn làm gương mặt đại diện ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, thu hút rất nhiều sự chú ý.

Faker trở thành gương mặt đại diện cho bộ môn LMHT tại EWC 2024

Với sự góp mặt của T1 và GEN, hai tổ chức thể thao điện tử hàng đầu của Hàn Quốc, bộ môn LMHT tại EWC năm nay dự kiến sẽ cực kỳ đắt khách. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, thật ngạc nhiên khi các đội được mời lại là Ninjas in Pyjamas (NIP), LGD Gaming và ESV5.

Đây đều là các đội tuyển không mấy tên tuổi ở bộ môn LMHT và chắc chắn không đủ sức hấp dẫn để lôi kéo khán giả của đất nước tỷ dân xem giải. Nếu những cái tên kể trên được thay bằng Bilibili Gaming, TOP Esports và JD Gaming có lẽ câu chuyện sẽ hoàn toàn khác.

browser-3hq3h2pvos-1713930572.png
Có GEN mà không có BLG là một sự thiếu sót

Việc lựa chọn đội khách mời như vậy có lẽ là do ban tổ chức ưu tiên các đội thi đấu ở nhiều bộ môn khác nhau. NIP không chỉ có đội tuyển LMHT hiện đang thi đấu tại LPL mà còn có các đội tuyển hiện đang thi đấu tại Châu Âu, trong các tựa game được phương Tây (và cả các ông chủ Ả Rập) ưu ái như Counter-Strike 2, Rainbow Six: Siege và Rocket League.

Trường hợp của LGD Gaming cũng tương tự, họ không chỉ có đội tuyển LPL mà còn có team Dota 2 tham dự các giải quốc tế trong thời gian dài, mới đây còn nhận được tài trợ của Paris Saint-Germain (PSG).

browser-l8xx8fuxxp-1713930489.png
LGD Gaming là đội có truyền thống lâu đời ở bộ môn Dota 2

Nhìn vào các đội khách mời của Trung Quốc sẽ khiến khán giả hơi hụt hẫng, nhưng ban tổ chức EWC 2024 cũng đã xác nhận rằng sẽ có thêm nhiều đội khác được mời tham gia. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng các đội hàng đầu Trung Quốc như BLG, TES và JDG sẽ gia nhập trong thời gian tới.

Dù sao cũng phải có cuộc cạnh tranh giữa Hàn - Trung mới ra dáng một giải đấu quốc tế, nếu không EWC 2024 sẽ chẳng khác gì giải đấu LCK mở rộng nơi T1 và GEN tranh nhau chức vô địch.

Bạn đang đọc bài viết "LMHT: Lộ diện các đội tuyển khách mời tại EWC 2024" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com