Kẻ thù của Chelsea chính thức bị cho xuống giải hạng nhất Anh

04/11/2023 09:07

Nhân vật từng gây thù chuốc oán với CĐV và HLV Chelsea, trọng tài Anthony Taylor vừa qua đã phải nhận án phạt cực nặng từ BTC Ngoại hạng Anh.

Tối 3/11 vừa qua theo giờ Việt Nam, BTC Ngoại hạng Anh ra thông báo bất ngờ về án phạt dành cho trọng tài nổi tiếng Anthony Taylor. Theo đó, vị vua áo đen người Anh sẽ bị giáng chức xuống giải hạng nhất Championship.

Đây là hệ quả cho việc ông Taylor đã có những quyết định sai lầm trong trận Newcastle hòa 2-2 Wolves ở vòng 10 Ngoại hạng Anh. Đặc biệt là quả penalty gây tranh cãi dành cho Chích chòe dù đã xem VAR rất lâu. Sau trận đấu, quyết định của ông bị HLV của Wolves Gary O'Neil chỉ trích là "tai tiếng".

anthony-taylor-bi-phat-1699065715.jpg
Anthony Taylor vừa bị giáng xuống giải hạng nhất Anh vì quyết định sai lầm ở trận Wolves vs Newcastle tuần trước (ảnh: Getty)

Dù là một trong hai trọng tài người Anh tại FIFA World Cup 2022 nhưng Anthony Taylor đã không ít lần gây ra bê bối ở Ngoại hạng Anh. Ông bị CĐV Chelsea đặc biệt căm ghét khi từng ra nhiều quyết định bất lợi cho đội bóng của họ.

Nổi tiếng nhất gần đây có lẽ là việc Taylor đã từ chối Chelsea hưởng phạt đền trong trận hòa Tottenham đầu mùa 2022/23 ở tình huống Marc Cucurella bị Cristian Romero giật tóc trong vòng cấm.

Các CĐV The Blues khi đó đã ký đơn đề nghị cấm Anthony Taylor bắt chính các trận đấu của Chelsea. Điều này cũng được HLV của CLB London khi đó là Thomas Tuchel ủng hộ.

chelsea-anthony-taylor-1699065698.jpg
Tình huống từ chối penalty khó hiểu của Anthony Taylor khiến CĐV Chelsea phẫn nộ mùa trước (ảnh: Daily Star)

Vào cuối mùa trước, Anthony Taylor tiếp tục gây tranh cãi khi bỏ qua một pha để bóng chạm tay của Sevilla trong trận chung kết Europa League gặp Roma. Kết quả chung cuộc là đội bóng Tây Ban Nha cầm hòa được trong 120 phút rồi vô địch sau loạt luân lưu. HLV của Roma là Jose Mourinho khi đó đã bực tức đến nỗi buông lời cay nghiệt với trọng tài Taylor ở bãi đỗ xe.

Trở lại với án phạt của Anthony Taylor, ông sẽ bị giáng xuống bắt chính trận Preston và Coventry vào 4/11 tuần này. Đây là lần đầu tiên Taylor bị giáng chức xuống giải hạng nhất Anh kể từ năm 2019.

Tuy nhiên ngay hôm sau 5/11, Anthony Taylor sẽ được trở lại Ngoại hạng Anh nhưng chỉ là với tư cách trọng tài trọng tài VAR ở trận Liverpool gặp Luton. Dẫu vậy, việc bị giáng chức vẫn sẽ là vết nhơ trong sự nghiệp vì ông được coi là một trong những trọng tài giỏi nhất của bóng đá Anh.

Pha solo kinh điển của Eden Hazard trận Chelsea vs Liverpool 2019 (nguồn: One Football)

Bạn đang đọc bài viết "Kẻ thù của Chelsea chính thức bị cho xuống giải hạng nhất Anh" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com