Huyền thoại Puyol: “Barca muốn nhanh gặp Real Madrid để trút giận”

20/04/2024 15:14

Phát biểu trước truyền thông mới đây, huyền thoại Carles Puyol đã đưa ra những nhận định về trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona tại vòng 32 La Liga.

Trở về từ Champions League, Barcelona sẽ có chuyến hành quân đến sân của Real Madrid trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 32 La Liga, diễn ra vào lúc 2h00 ngày 22/4 (giờ Việt Nam). Phát biểu trước truyền thông về trận Siêu kinh điển sắp tới, huyền thoại Barca – Carles Puyol đã lên tiếng khích lệ tinh thần thầy trò HLV Xavi.

Danh thủ người Tây Ban Nha cho hay: “Đây là thời điểm khó khăn của Barcelona sau khi bị loại, nhưng đây cũng là cơ hội để họ tập trung tối đa vào giải đấu quốc nội và chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa. Khi bạn gặp phải một cú sốc như ở trận đấu trước, điều bạn mong đợi là trận đấu sau hãy tới thật nhanh để thể thay đổi cục diện, để trút hết giận dữ. Tôi nghĩ đó là điều Barca cần phải làm”.

“Rõ ràng chúng tôi cần một kết quả tốt để có cơ hội cạnh tranh ở giải VĐQG. Real Madrid vừa trải qua một trận đấu khó khăn nên hy vọng họ sẽ không đạt thể trạng tốt nhất. Nhưng đối với Real Madrid, đây cũng là cơ hội để họ bảo vệ chức vô địch. Chúng tôi phải tập trung vào đội bóng của mình và nếu muốn tiếp tục cuộc đua, tất cả cần phải thi đấu tốt”.

Huyền thoại Puyol khích lệ tinh thần thầy trò Xavi. Ảnh: Internet

“Real Madrid đã thi đấu rất tốt trước một đội bóng tấn công như Manchester City. Họ đã thể hiện sự đoàn kết và mang về một thành quả to lớn. Có thể cầm chân Manchester City ngay trên sân nhà là điều không hề dễ dàng”.

Trái ngược với Real Madrid, Barcelona vừa trải qua một thất bại vào hồi giữa tuần tại Champions League. Trận thua trước PSG không chỉ khiến Blaugrana dừng bước ở đấu trường châu Âu mà còn khiến đội bóng này mất chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Hiện tại, Barca đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 70 điểm sau 31 vòng đấu. Đội chủ sân Camp Nou đang kém đại kình địch 8 điểm trong bối cảnh giải đấu còn 7 vòng nữa sẽ kết thúc. Một chiến thắng trước Real Madrid sẽ giúp thầy trò HLV Xavi níu giữ hy vọng trong đua vô địch, tuy nhiên, điều này là không hề dễ dàng.

Trong 2 lần gần nhất đụng độ Real Madrid ở mùa giải năm nay, Barcelona đều phải nhận thất bại. Đầu tiên là trận thua 1-2 ngay trên sân nhà ở vòng 11 La Liga. Sau đó, Barca tiếp tục phải nhận thất bại 1-4 trước đại kình địch trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra vào ngày 15/1/2024.

Nguyễn Đạt
Bạn đang đọc bài viết "Huyền thoại Puyol: “Barca muốn nhanh gặp Real Madrid để trút giận”" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com