HLV Uzbekistan nói gì khi khiến Việt Nam mất vé vào thẳng World Cup futsal?

25/04/2024 00:33

HLV Uzbekistan đánh giá về Việt Nam sau khi thầy trò HLV Giustozzi không thể giành vé trực tiếp dự FIFA futsal World Cup.

Dẫn bàn trước nhưng futsal Việt Nam đã không thể giữ được tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà gần cuối hiệp 2 và sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận đấu.

Khi trận đấu chỉ còn 1 phút cuối, Juraev đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Uzbekistan. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, qua đó giúp Uzbekistan giành vé vào bán kết.

Huấn luyện viên trưởng của ĐT futsal Uzbekistan ca ngợi các cầu thủ của ông đã luôn thi đấu với mục tiêu chung cho đến phút cuối cùng.

Chia sẻ với truyền thông ở cuộc họp báo sau trận, HLV Jose Venancio Lopez  cho biết: "Tôi muốn khen ngợi Việt Nam vì họ đã gây khó khăn cho chúng tôi trong trận đấu.

afc-futsal-asian-cup-2024-post-match-1-e1713855372961-1714001437.jpg
HLV ĐT futsal Uzbekistan khen ngợi ĐT futsal Việt Nam

Chúng tôi đã ghi được bàn thắng ngay trước khi trận đấu kết thúc. Chúng tôi có một chút may mắn. Việt Nam cũng xứng đáng vào bán kết.

Không có gì đặc biệt trong cuộc nói chuyện giữa hiệp của tôi với các học trò. Chúng tôi chỉ sửa chữa hàng phòng ngự nhưng mấu chốt là tâm lý để giành chiến thắng. Các cầu thủ luôn chiến đấu đến cùng".

Dừng bước trước Uzbekistan ở tứ kết nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn còn hy vọng để giành vé đến World Cup nếu thắng trong 2 trận play-off sắp tới.

gjgyk-1714001550.JPG
Tiếc cho ĐT futsal Việt Nam

Trong khi đó, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Ông cũng nhấn mạnh, giải đấu chưa kết thúc và ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Đối thủ của ĐT futsal Việt Nam trong trận play-off đầu tiên diễn ra lúc 16h00 ngày 26/4 là Kyrgyzstan. Nếu đánh bại đội bóng này, Hồ Văn Ý và các đồng đội sẽ gặp tiếp đội thắng trong trận play-off giữa Afghanistan và Iraq. Nếu tiếp tục thắng lợi trong trận đấu ngày 28/4, ĐT futsal Việt Nam sẽ có lần thứ 3 góp mặt ở World Cup futsal.

Do Uzbekistan là chủ nhà VCK FIFA futsal World Cup 2024, nên trong trường hợp đội tuyển của quốc gia này lọt vào Top 4 đội có thành tích tốt nhất tại VCK giải futsal châu Á 2024, thì 4 đội thua ở Tứ kết sẽ được thi đấu vòng play-off để xác định suất vé thứ 5 của châu Á dự VCK của đấu trường futsal thế giới.

Thuỳ Linh
Bạn đang đọc bài viết "HLV Uzbekistan nói gì khi khiến Việt Nam mất vé vào thẳng World Cup futsal?" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com