Game thủ LMHT hối hận vì leo lên rank cao

18/04/2024 14:25

Game thủ LMHT cảm thấy hối hận khi leo lên rank cao, lý do khiến ai nghe xong cũng đồng cảm.

Trong các tựa game thể thao điện tử như Liên Minh Huyền Thoại, việc cạnh tranh không ngừng để trở nên tốt hơn và leo lên các bậc rank cao hơn là điều bình thường đối với mọi game thủ. Tuy nhiên, khát khao chiến thắng đôi khi đi kèm với những sự kỳ vọng quá mức và thất vọng cùng cực khi thua cuộc.

Việc thua một ván game eSports chưa bao giờ là dễ chịu, nhất là khi nó không phải do lỗi của bạn, mà vì đồng đội mắc sai lầm. Trong các trường hợp như vậy, game thủ có xu hướng đổ lỗi cho nhau và phát sinh những cuộc mâu thuẫn trên không gian mạng. Tựa game, vốn tạo ra với mục đích ban đầu để tìm kiếm sự vui vẻ, lúc này lại chỉ đem đến những cảm xúc tiêu cực.

Game thủ LMHT hối hận vì leo lên rank cao 446179
 

Mới đây, một game thủ trên Reddit với nickname "Lucia" đã chia sẻ câu chuyện của bản thân, rằng anh / cô cảm thấy hối hận khi đã leo lên Kim Cương, một bậc rank cao của Liên Minh Huyền Thoại.

Dù đã đạt được điều mình hằng mong ước là cạnh tranh với các cao thủ hàng đầu của tựa game, Lucia dần nhận ra mọi thứ không màu hồng như mình vẫn tưởng. Người chơi rank cao có tiêu chuẩn cao hơn, yêu cầu ở đồng đội nhiều hơn và tất nhiên là cũng toxic hơn rất nhiều so với người chơi ở các bậc rank dưới.

Game thủ LMHT hối hận vì leo lên rank cao 446178
 

"LMHT có lẽ là trò chơi duy nhất mà tôi hối hận vì đã chơi tốt hơn.

Hồi xưa tôi chơi cho vui thôi, lúc nào cũng chỉ có quanh quanh rank Vàng hoặc Bạch Kim là cùng. Bây giờ tôi có nhiều thời gian rảnh hơn một chút, tập luyện nhiều hơn và leo lên rank Kim Cương. Tuy nhiên, giờ thì tôi đang hối hận vì quyết định của mình.

Ở rank Vàng, tôi có những người đồng đội thoải mái hơn và hiếm khi có người phá game. Tôi thậm chí còn không hiểu tại sao mọi người cứ nói rằng LMHT rất độc hại. Nhưng hóa ra cấp bậc của bạn càng cao thì số người chơi toxic mà bạn gặp sẽ càng nhiều. Trong một vài trận đấu, tôi thậm chí còn gặp những người thẳng thừng từ chối chơi. Họ bị gank hai lần? Nghỉ game! ADC không hài lòng với Support của họ? Nghỉ game! Mid không nhận được sự giúp đỡ? Cũng nghỉ game!

Có lẽ những người chơi ở mức rank Đồng và Vàng/Bạch kim chỉ là những người bình thường thỉnh thoảng chơi, chẳng hạn như 1-3 trận sau khi đi làm về hoặc thậm chí không quan tâm đến việc đạt được Thứ hạng cao hơn. Rõ ràng là thứ hạng càng cao thì mọi người sẽ càng trở nên cạnh tranh hơn, nhưng tôi không ngờ nó lại tệ đến thế này. Thành thật mà nói thì tôi đang nghĩ đến việc chuyển sang đánh thường, không đánh xếp hạng vào thời điểm này."

Game thủ LMHT hối hận vì leo lên rank cao 446177
 

Bài đăng của Lucia đã thu hút rất nhiều người quan tâm, hầu hết đều đồng cảm và cho rằng LMHT đang ngày càng toxic.

Tuy nhiên, một số người cũng chia sẻ rằng họ gặp phải những người đồng đội khó chịu, ngay cả ở các bậc rank thấp. Có lẽ Lucia chơi ở các máy chủ phương Tây nên game thủ rank thấp sẽ lịch sự hơn chút mà thôi.

Bạn đang đọc bài viết "Game thủ LMHT hối hận vì leo lên rank cao" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com