DTCL 14.9: Riot Games làm lại 2 tộc U Linh và Thiên Cung

24/04/2024 11:24

Hai tộc U Linh và Thiên Cung sẽ được Riot Games làm lại trong phiên bản DTCL 14.9.

Đội ngũ phát triển game Đấu Trường Chân Lý đang có kế hoạch làm lại hai tộc U Linh và Thiên Cung trong bản cập nhật 14.9, dự kiến ra mắt ngày 01/05.

Sau khi làm lại, hai tộc này sẽ tập trung vào tăng sức mạnh cho các tướng trong tộc thay vì cho tất cả các tướng trên sân. Thay đổi này sẽ khiến U Linh, Thiên Cung không còn là các tộc hệ linh hoạt và được ưa chuộng trong các đội hình flex.

Cho những ai chưa biết, U Linh sẽ tạo ra những bóng ma ám ảnh kẻ địch, khiến chúng nhận thêm sát thương từ tất cả các nguồn. Dựa trên đặc điểm của hệ U Linh, các cờ thủ đã phát minh ra đội hình slow roll Senna với 6 tướng U Linh chỉ để hỗ trợ cô nàng này.

https://youtu.be/B-t-xUW_PoA

VIDEO: Riot Mortdog nói về việc làm lại hai tộc U Linh và Thiên Cung

Trong tộc U Linh, hai tướng thường được cầm đồ dame nhiều nhất là Morgana và Kayn. Cả hai cũng đang có chỗ đứng vững chắc trong meta với đội hình U Linh Thiên Cung trứ danh. Tuy nhiên, thứ Riot muốn nhắm vào không phải Kayn hay Morgana mà là khả năng hỗ trợ quá bá đạo của tộc U Linh.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà phát triển đang xem xét tăng lượng sát thương mà bóng ma của U Linh gây ra trong phiên bản DTCL 14.9. Bằng cách này, các đơn vị chủ lực của U Linh như Caitlyn, Morgana, Kayn sẽ có thêm nhiều đất diễn thay vì chỉ đặt vào để kích hệ và làm nền cho các vị tướng chủ lực của tộc khác.

morgana-39-1713932651.jpg
Morgana sẽ có thêm nhiều đất diễn trong phiên bản DTCL 14.9

Tương tự như U Linh, Thiên Cung cũng là một tộc hệ cung cấp khả năng buff mạnh mẽ cho tất cả tướng trong đội hình. Mỗi tướng Thiên Cung sẽ cộng thêm một chỉ số khác nhau cho đồng đội, càng nhiều tướng Thiên Cung đặt trong sân thì phần trăm buff càng cao.

Ý tưởng ban đầu của Riot Games là khuyến khích người chơi kích mốc Thiên Cung càng cao càng tốt. Nhưng trên thực tế, người chơi chỉ muốn lấy các tướng Thiên Cung cộng chỉ số “xịn” và có xu hướng bỏ qua các tướng Thiên Cung cộng chỉ số “dỏm”.

Trong bản cập nhật DTCL 14.9, Riot Games cố gắng khắc phục điều này bằng cách tăng 100% hiệu ứng buff lên các tướng Thiên Cung. Đây được kỳ vọng sẽ là một đợt tăng sức mạnh cho đội hình Thiên Cung thuần. Trong phiên bản tới, rất có thể chúng ta sẽ thấy các đội hình cơ bản full Thiên Cung, full U Linh trỗi dậy.

Bạn đang đọc bài viết "DTCL 14.9: Riot Games làm lại 2 tộc U Linh và Thiên Cung" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com