Đội thua Việt Nam 1-8 giành vé lịch sử tham dự World Cup

25/04/2024 16:27

Tajikistan có lần đầu tiên được tham dự World Cup futsal dù từng thua kém Việt Nam rất nhiều.

Tajikistan chính là đội gây bất ngờ lớn nhất ở VCK futsal châu Á 2024. Vượt qua Afghanistan với tỷ số 2-1 ở trận tứ kết, đại diện Trung Á đã có lần đầu tiên trong lịch sử được tham dự World Cup futsal. Tuy nhiên ít người biết rằng Tajikistan chưa từng được đánh giá cao.

Năm 2016 khi gặp ĐT futsal Việt Nam cũng ở VCK futsal châu Á, Tajikistan đã để thua với tỷ số vô cùng nặng nề là 1-8. Sau 8 năm, Tajikistan đã ngày càng tiến bộ. Tuy nhiên trước thềm VCK futsal châu Á 2024, Tajikistan cũng không được đánh giá quá cao với hạng 62 thế giới.

quandibong-jnuc-1-1714040756.jpg
ĐT futsal Việt Nam từng thắng Tajikistan 8-1

Ở vòng bảng, Tajikistan từng gây sốc khi cầm hòa được đương kim vô địch Nhật Bản, giành vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng. Trận hòa khó tin này của Tajikistan đồng thời cũng khiến Nhật Bản bị loại ngay từ vòng bảng và không có vé tham dự World Cup.

Đến trận tứ kết với Afghanistan, 2 đội hoà nhau 1-1 trong hai hiệp đấu chính. Afghanistan có cơ hội giành vé vào bán kết ở những phút cuối hiệp 2 khi họ chơi hơn người do cầu thủ Tajikistan nhận thẻ đỏ trong vòng 2 phút. Bước vào hiệp đấu phụ với kinh nghiệm hơn hẳn Tajikistan đã thắng 2-1 sau quả đá phạt 10m, qua đó giành chiếc vé đầu tiên có mặt ở bán kết.

screenshot-107-1714040803.jpg
Tajikistan giành vé dự World Cup sau chiến thắng trước Afghanistan

HLV Tajikistan, ông Pairav ​​Vakhidov chia sẻ: "Hai năm trước, tại VCK Futsal châu Á 2022 ở Kuwait, chúng tôi đã lọt vào tứ kết nhưng lại để thua. Lần này chúng tôi đã giành chiến thắng và đủ điều kiện tham dự VCK Futsal World Cup lần đầu tiên. Đó là một cảm xúc không thể tin được mà tôi đang cảm thấy lúc này, tôi thậm chí không thể diễn tả thành lời.”

Trong khi đó, ĐT futsal Việt Nam đã có 1 trận đấu hay trước đối thủ rất mạnh là Uzbekistan ở tứ kết. Đáng tiếc dù dẫn trước nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-2. ĐT futsal Việt Nam sẽ cạnh tranh tấm vé cuối cùng dự World Cup với 3 đội còn lại cũng để thua ở tứ kết.

Bạn đang đọc bài viết "Đội thua Việt Nam 1-8 giành vé lịch sử tham dự World Cup" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com