David Backham nhờ tòa án phân xử, đẩy bạn thân vào vòng lao lý

20/04/2024 08:29

Ông chủ của Inter Miami vừa chính thức đệ đơn kiện của mình lên tòa án California vì khoản lỗ quá lớn do đối thủ vi phạm thỏa thuận.

Ông chủ của Inter Miami vừa chính thức đệ đơn kiện của mình lên tòa án California vì khoản lỗ quá lớn do đối thủ vi phạm thỏa thuận.

Nam diễn viên, chuyên gia thể hình Hollywood, Mark Wahlberg đang bị David Beckham kiện sau khi một thỏa thuận riêng giữa đôi bên bị cáo buộc khiến ông chủ của Inter Miami "bay mất" hơn 8 triệu Bảng.

Hiện tại, Becks đang kiện nam diễn viên và các cộng sự kinh doanh của anh về vụ hợp tác với F45.

Vụ việc đã ồn ào trong vài năm sau khi Beckham và huyền thoại làng gôn Greg Norman đệ đơn kiện F45 lên tòa án California vào tháng 10 năm 2022 - trước khi một thẩm phán ra phán quyết rằng họ phải nộp đơn kiện riêng biệt.

Công ty của Beckham, David Beckham Ventures Ltd (DBVL) trước đó đã yêu cầu F45 bồi thường thiệt hại lên tới 18,85 triệu USD (15,2 triệu Bảng), theo hồ sơ được lập năm ngoái.

Tuy nhiên, vụ việc mới hiện yêu cầu bồi thường thiệt hại trực tiếp từ Tập đoàn đầu tư Mark Wahlberg của Wahlberg cũng như những người sáng lập F45 là Adam Gilchrist và Rob Deutsch.

 
 

Becks và Wahlberg trở thành bạn bè và ngày càng thân thiết sau khi Becks chuyển đến Los Angeles năm 2007 (thời gian chơi bóng cho LA Galaxy của Major League Soccer).

David Backham, rơi vào vòng lao lý 447424 Beckham quảng cáo cho F45 trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân. Ảnh: Daily Mail.

Sau đó, Beckham trở thành đại sứ toàn cầu cho thương hiệu F45 của Úc vào tháng 11/2020 - với những bức ảnh về quá trình tập luyện bằng thiết bị tại trung tâm của hãng.

Becks cũng chia sẻ một số bài viết trên Instagram để quảng cáo F45 như một phần của thỏa thuận. Các bài viết đã bị xóa. 

Là một phần của thỏa thuận, DBVL cáo buộc cổ phiếu của công ty đã được hứa sẽ chia sẻ vào đầu năm 2022 - nhưng không hề có động thái chuyển giao nhiều tháng sau đó, khi đó giá cổ phiếu đã giảm mạnh từ khoảng 12 USD một cổ phiếu xuống còn 3 USD một cổ phiếu.

Các luật sư của Beckham cho rằng điều này khiến anh mất tới 8,5 triệu Bảng lợi nhuận tiềm năng do sự chậm trễ trong các thỏa thuận trước đó.

The Sun đưa tin rằng Wahlberg và các đồng phạm đang tìm cách bác bỏ các cáo buộc về hành vi lừa đảo là vô căn cứ và thiếu cơ sở. Giá cổ phiếu của F45 ở Mỹ chưa bao giờ phục hồi từ mức giá ban đầu là 16 USD. 

Nhật Dương
Bạn đang đọc bài viết "David Backham nhờ tòa án phân xử, đẩy bạn thân vào vòng lao lý" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com