Cựu sao MU dành 'mưa lời khen' cho Bayer Leverkusen

19/04/2024 09:08

Cựu cầu thủ Owen Hargreaves không thể dừng ca ngợi trên TNT Sports về mùa giải trọn vẹn đầu tiên của Bayer Leverkusen dưới thời huấn luyện viên Xabi Alonso.

Đặc biệt là sau khi nhà vô địch Bundesliga kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên con số 44 trận trên mọi đấu trường với trận hòa 1-1 đầy cảm xúc trước West Ham United, qua đó giành lấy tấm vé vào bán kết UEFA Europa League. Bàn gỡ hòa của Jeremie Frimpong vào phút 89 của trận đấu đã phá hủy tất cả những gì mà West Ham có thể làm được ngay trên nước Anh.

Bayer Leverkusen của Xabi Alonso khiến chuyên gia Owen Hargreaves của TNT Sports không ngừng ngợi khen sau khi đại diện của Bundesliga lọt vào bán kết UEFA Europa League 2023/2024.

Xabi Alonso đã có chuối 44 trận bất bại trên mọi đấu trường. Ảnh: Sky Sports

Hargreaves không thể không dành lời tán dương cho nhưng gì mà Xabi Alonso đã làm tại Bay Arena sau khi trận đấu kết thúc. Ông chia sẻ:

”Bayern Munich đã vô địch giải đấu 11 năm liên tiếp, đó là một sự thống trị thích hợp, mọi người đều nghĩ rằng nếu như câu lạc bộ nào có thể chen chân vào cuộc đua đó, đó phải là Dortmund.”

“Nhưng Xabi đến và chơi thứ bóng đá tuyệt đẹp này, lối chơi làm mê hoặc tất cả mọi người hâm mộ, mặc dù Bayern mùa giải này không phải là đội tốt nhất, nhưng thật sự Leverkusen đã thay đổi rất nhiều.”

Hargreaves cũng xác định Florian Wirtz là ngôi sao nổi bật nhất trong mùa giải này của Bayer 04, tiềm năng của anh đã được thực hiện hóa nhờ sự quản lý tài tình của Xabi Alonso.

"Bayer có rất nhiều cầu thủ giỏi ở đội bóng này, nhưng có lẽ Florian Wirtz là một siêu sao ở đẳng cấp khác” ông chia sẻ thêm: ”Cậu ấy có cơ hội chơi cho Real Madrid, Barcelona hoặc Manchester City, anh ấy thật sự xuất sắc.”

"Tôi không thể nghĩ rằng một huấn luyện viên như Xabi đã có thể thay đổi hoàn toàn phong độ của các cầu thủ. Các bạn hãy nhìn xem, Grimaldo một cầu thủ tự do rồi Frimpong, Boniface, họ đã thi đấu với phong độ cao như thế nào.”

Hargreaves cũng nhắc đến lối chơi của Leverkusen:

"Lối chơi tấn công của họ thật sự tuyệt vời, ngoài nắm quyền sở hữu, họ còn dồn ép đối thủ, và tận dụng triệt để nhưng pha phản công chất lượng. Nếu như mùa giải này họ bất bại và giành cú ăn ba, thì đây thật sự là lịch sử của bóng đá trong suốt những năm qua, nhưng đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của họ, cứ theo dõi và thưởng thức bóng đá đẹp thôi.”

Đế chế Die Werkself đến sân vận động London với lợi thế hai bàn dẫn trước, nhưng kịch tính được đẩy lên cao trào sau khi Michail Antonio rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, nhưng Frimpong đã tỏa sáng sau khi vào sân và giữ lại chuối trận bất bại cho Bayer 04.  Leverkusen bất bại 44 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, đó là một thành tích vô cùng đáng nể đối với một huấn luyện viên có mùa giải đầy đủ đầu tiên với vai trò quản lý cấp cao.

Vũ Anh
Bạn đang đọc bài viết "Cựu sao MU dành 'mưa lời khen' cho Bayer Leverkusen" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com