CHÍNH THỨC: Serie A có 5 suất tham dự Champions League 2024/25

19/04/2024 14:42

Kết quả loạt trận Tứ kết tại các giải đấu hàng đầu châu Âu khép lại với niềm vui cực lớn dành cho bóng đá Italia nói chung.

Kết quả loạt trận Tứ kết tại các giải đấu hàng đầu châu Âu khép lại với niềm vui cực lớn dành cho bóng đá Italia nói chung.

Sau khi loạt trận Tứ kết tại các giải đấu hàng đầu châu Âu cấp độ câu lạc bộ khép lại (UEFA Champions League, Europa League và Conference League), quốc gia đầu tiên được hưởng niềm vui đã gọi tên Italia.

Serie A chính thức có 5 câu lạc bộ được tham dự CHÍNH THỨC: Serie A có 5 suất tham dự Champions League 2024/25 446962 Hệ số mới nhất của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Ảnh: UEFA.

 

"Nỗi đau" của nước Anh lại là lợi ích của bóng đá Đức, khi Bundesliga leo lên vị trí thứ hai với việc Bayern Munich và Bayer Leverkusen đều đánh bại các câu lạc bộ Anh, Borussia Dortmund cũng đã đi tiếp ở Champions League.

Với Ligue 1, giải VĐQG Pháp còn lại 2 đội bóng vẫn đang trong cuộc đua (PSG và Marseille) và khả năng tổng điểm hệ số sẽ cao hơn Anh nếu như họ tiếp tục tiến sau hơn trong phần còn lại của các giải đấu.

Bóng đá Đức chỉ cần 0,488 điểm hệ số để giành vị trí thứ 2 chung cuộc (với: 2 thắng hoặc 1 thắng 2 hòa).

Như vậy, câu lạc bộ cán đích ở vị trí thứ năm tại Serie A giờ đây sẽ đủ điều kiện tham dự Champions League, vị trí hiện do Roma nắm giữ còn Atalanta ở vị trí thứ sáu (sau vòng 32).

Đáng chú ý, nếu một trong hai câu lạc bộ Serie A có thể vô địch Europa League và đứng ngoài top 4 thì Serie A sẽ có 6 đội tham dự Champions League với top 4, đương kim vô địch Europa League và suất dự European Performance (suất thêm do cơ chế mới). Điều tương tự cũng áp dụng với Borussia Dortmund, đội đứng thứ 5 tại Bundesliga lúc này.

Nhật Dương
Bạn đang đọc bài viết "CHÍNH THỨC: Serie A có 5 suất tham dự Champions League 2024/25" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com