CHÍNH THỨC: Olivier Giroud gia nhập MLS theo 'tiếng gọi của Messi'

24/04/2024 10:11

Olivier Giroud hoàn tất vụ chuyển nhượng miễn phí vào mùa hè tới LAFC khi tiền đạo người Pháp sẽ kiếm được 3,2 triệu USD cho đến năm 2025 với câu lạc bộ MLS.

Olivier Giroud hoàn tất vụ chuyển nhượng miễn phí vào mùa hè tới LAFC khi tiền đạo người Pháp sẽ kiếm được 3,2 triệu USD cho đến năm 2025 với câu lạc bộ MLS.

LAFC thông báo giành được chữ ký của ngôi sao AC Milan và tuyển thủ Pháp, Olivier Giroud theo dạng chuyển nhượng tự do.

Trước đó, theo Fabrizio Romano, Giroud đến LAFC hè này đã xong hôm 23/4, đúng 1 tháng sau khi thỏa thuận miệng được cho là đã hoàn thành. Hợp đồng mới của anh sẽ có thời hạn đến tháng 12/2025. 

Giroud sẽ cùng người bạn thân và đồng đội lâu năm của Pháp, Hugo Lloris tới Los Angeles vào mùa giải tới. Qua đó, là những ngôi sao tiếp theo cập bến MLS, sau "tiếng gọi của Lionel Messi".

"Giroud sẽ là cầu thủ mới của LAFC", Romano xác nhận chỉ một ngày sau trận thua của AC Milan trước đối thủ Inter.

Theo ESPN, Giroud sẽ kiếm được 3,2 triệu USD mỗi năm tại Los Angeles FC. Anh sẽ chuyển đến LAFC sau khi Euro 2024 khép lại.

 
 

Cựu tiền đạo của Arsenal và Chelsea đã ghi 13 bàn và 8 kiến ​​tạo trong 30 trận ở Serie A với AC Milan mùa này. Bên cạnh đó, anh vẫn là một phần quan trọng của đội tuyển Pháp dưới thời Didier Deschamps. 

Screenshot_23 Fabrizio Romano là người đầu tiên xác nhận thương vụ hoàn thành. Ảnh: Chụp màn hình.

Giroud đang sở hữu kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Pháp (57 bàn trong 131 lần khoác áo ĐT).

Ngoài ra, LAFC đã ký hợp đồng với tiền đạo 39 tuổi Kei Kamara vào tuần trước để tăng cường khả năng ghi bàn trong mùa giải này, sau khi chia tay Carlos Vela năm 2023.

Sau 9 trận ở mùa giải 2024, Đội Vàng Đen đứng ở vị trí thứ 7 tại Western Conference với thành tích 3-3-3. Giroud là sự bổ sung được đánh giá rất cao, cùng với chủ nhân Chiếc giày vàng MLS Denis Bouanga.

MLS sẽ là giải đấu thứ 6 trong sự nghiệp của Giroud, với National (giải hạng ba), Ligue 2 và Ligue 1 ở Franche với Grenoble, Istres, Tours và Montpellier, nơi anh giành chức vô địch Pháp vào năm 2012. 

Sau đó, anh chuyển chơi ở Premier League, đầu tiên là Arsenal, nơi anh giành được 3 FA Cup, sau đó là Chelsea, nơi anh vô địch Champions League, Europa League và FA Cup. Anh gia nhập AC Milan vào năm 2021, giành chức vô địch Serie A ngay mùa giải đầu tiên.

Giroud đã ghi 276 bàn sau gần 700 lần ra sân tại các CLB, anh là một phần quan trọng của ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 khi chơi cả 7 trận. Anh cũng đã chơi cho Pháp tại 2 kỳ World Cup và 3 kỳ Euro.

Nhật Dương
Bạn đang đọc bài viết "CHÍNH THỨC: Olivier Giroud gia nhập MLS theo 'tiếng gọi của Messi'" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com