AFC ra thông báo quan trọng trận ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines

08/11/2023 10:50

AFC vừa công bố về tổ trọng tài bắt chính trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines

Vào ngày 16/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân với chuyến làm khách trên SVĐ Rizal Memorial của Philippines. Cả 2 đội đều đang chuẩn bị tích cực và quyết tâm cho màn so tài sắp tới này.

Mới đây nhất,  AFC đã công bố danh tính tổ trọng tài sẽ điều hành trận đấu trên. Theo đó, tổ trọng tài đến từ Uzbekistan sẽ là những người nhận nhiệm vụ. Trọng tài chính là ông Rustam Lutfullin, các trợ lý gồm có Alisher Usmonov và Ruslan Serazitdinov. 

Trọng tài chính Rustam Lutfullin năm nay 32 tuổi, từng điều khiển các trận đấu ở ASIAD 19 vừa qua tại Trung Quốc. Khi đó, ông Lutfullin từng làm việc các trận đấu Olympic Nhật Bản gặp Olympic Triều Tiên và Olympic Trung Quốc gặp Olympic Qatar. Đáng chú ý, ông Rustam Lutfullin cũng chính là trọng tài bàn ở trận đấu Olympic Việt Nam để thua Olympic Saudi Arabia 1-3.

tt-tai-1699415418.jpg
Tổ trọng tài từ Uzbekistan sẽ điều hành trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines. (Ảnh: UFRC)

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến ngày 13/11 trước khi lên đường sang Manila (Philippines).

Dự kiến đội sẽ rút gọn danh sách 28 cầu thủ ngay trước khi di chuyển sang Philippines vào sáng 13/11. Tại Philippines, thầy trò HLV Troussier sẽ có ba buổi tập trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ tham gia thi đấu.

Chia sẻ về trận đấu với Philippines, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh nhấn mạnh rằng mục tiêu của ĐT Việt Nam sẽ là 3 điểm và toàn đội sẽ cố gắng thích nghi với khó khăn chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo:

"Chúng tôi phải cố gắng để thích nghi với mọi điều kiện. Chúng tôi đang rất tự tin trước chuyến làm khách tại Philippines và quyết tâm sẽ giành trọn 3 điểm. Sau trận đấu này chúng tôi sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đội tuyển Iraq. Toàn đội rất mong người hâm mộ sẽ đến sân để tiếp sức”, Việt Anh chia sẻ. 

Còn về phía bên kia chiến tuyến, HLV Michael Weiss của Philippines cho rằng đá với Việt Nam sẽ khó khăn nhưng cũng sẵn sàng chơi tấn công để gây bất ngờ.

"Chúng tôi biết họ là đối thủ khó khăn nhưng vẫn muốn làm được điều gì đó. Toàn đội sẽ thể hiện lối chơi hiện đại để chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi không muốn chỉ dựa vào phòng ngự và hạn chế bàn thua, mà hoàn toàn có thể tấn công".

Hoàng Tùng
Bạn đang đọc bài viết "AFC ra thông báo quan trọng trận ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com