SVĐ Việt Trì cấm khán giả ném giấy cổ vũ U23 Việt Nam

10/05/2022 22:30

BTC sân Việt Trì sẽ cấm CĐV cổ vũ bằng hình thức ném giấy vệ sinh trong các trận đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Trước đó, vào trước trận U23 Việt Nam - U23 Philippines, một nhóm cổ động viên (CĐV) đã tự chi tiền để mua giấy vệ sinh, phân phát cho khán giả ở một phần khán đài C và B sân Việt Trì, để cùng ném giấy cuộn xuống sân tạo hiệu ứng trước khi trận đấu diễn ra. Dù thế, CĐV không lường trước được việc trời đổ mưa khiến việc dọn dẹp trở nên hết sức khó khăn.

Thực tế, BTC sân Việt Trì đã phải huy động 20 công nhân làm vệ sinh trong 4-5 tiếng đồng hồ nhưng cũng không làm sạch các vết bẩn do giấy bám chặt. Nhiều công nhân mong là các CĐV không ném giấy cuộn ở những trận đấu tới bởi mất nhiều công sức để vệ sinh và ảnh hưởng tới môi trường. Họ bày tỏ mong muốn các CĐV sẽ thôi cổ vũ bằng hình thức ném giấy vệ sinh xuống sân như trong trận gặp U23 Philippines.

Về vấn đề này, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Đắc Thủy cho biết dù hình thức cổ vũ trên tạo hiệu ứng nhưng sẽ không được phép tái diễn ở những trận đấu tới trên sân Việt Trì. Chia sẻ với truyền thông, ông nói: “Sau khi tham khảo một số ý kiến từ Ban tổ chức, chúng tôi quyết định không khuyến khích các CĐV ném giấy cuộn như trận U23 Việt Nam gặp U23 Philippines. Các CĐV có thể cổ vũ bằng hình thức khác như sóng người, âm thanh, băng rôn.”

Bóng đá Việt Nam - SVĐ Việt Trì cấm khán giả ném giấy cổ vũ U23 Việt Nam

“BTC luôn tạo điều kiện tốt nhất để nhân dân vào cổ vũ bóng đá một cách thoải mái nhất. Tuy nhiên, BTC sẽ tuyên truyền để người hâm mộ nắm được chủ trương này và khuyến khích cổ vũ bằng các hình thức khác văn minh hơn, không ảnh hưởng tới môi trường”, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ nói thêm.

Trước đó, BTC sân Việt Trì cũng thông báo về sự cố không thể tổ chức nghi thức hát quốc ca trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines. Do xung đột các thiết bị điện tử, thời tiết xấu cùng sự phối hợp không ăn ý giữa các bộ phận tổ chức trận đấu, quốc ca đã không thể phát đúng như kế hoạch ban đầu.

Môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra ở 2 địa điểm là sân Việt Trì (Phú Thọ) và sân Thiên Trường (Nam Định). Đây là 2 sân đấu để lại rất nhiều hình ảnh đẹp với người hâm mộ cả nước cũng như khán giả trong khu vực Đông Nam Á. Không chỉ đón lượng CĐV lớn ở các trận đấu có đội chủ nhà, các trận đấu khác đều ghi nhận lượng khán giả vào sân đông kỉ lục ở SEA Games lần này.

Bạn đang đọc bài viết "SVĐ Việt Trì cấm khán giả ném giấy cổ vũ U23 Việt Nam" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com