Nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh nhộn nhịp sau 2 năm vắng lặng

11/09/2022 15:05

Mới đây, hình ảnh Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu tại Nhà thờ Tổ của Hoài Linh được các nghệ sĩ chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của dư luận.

nha-tho-to-cua-nghe-si-hoai-linh-nhon-nhip-sau-2-nam-vang-lang-2-1662531472.jpg
 

Ngày 12/8 âm lịch là Ngày sân khấu Việt Nam. Đây là dịp để giới nghệ sĩ bày tỏ lòng tri ân đến các bậc tiền nhân đã có công xây dựng và phát triển ngành sân khấu.

Hôm qua (ngày 6/9, tức 11/8 âm lịch), nhiều nghệ sĩ tề tựu tại Nhà thờ Tổ 100 tỷ đồng của Hoài Linh, tham gia Lễ cúng sớm giỗ Tổ ngành sân khấu. Mới đây, hình ảnh Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu tại Nhà thờ Tổ của Hoài Linh được các nghệ sĩ như Cát Phượng, Lâm Vỹ Dạ, Nam Thư... chia sẻ lên mạng xã hội. Qua các bức ảnh cho thấy, không gian bên trong nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy, chỉn chu. Nghệ sĩ Hoài Linh rạng rỡ bên các diễn viên trẻ, những đàn em, đàn cháu thuộc lĩnh vực nghệ thuật - giải trí.

Văn hoá - Nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh nhộn nhịp sau 2 năm vắng lặng

Hoa hậu Phan Thị Mơ cùng nhiều nghệ sĩ đến nhà thờ Tổ của Hoài Linh để dâng hương.

Được biết, Lễ giỗ Tổ năm nay không đón khách thập phương như trước, chỉ giới nghệ sĩ và giới bầu show, tổ chức sân khấu... tới, các lễ nghi được thực hiện đầy đủ nhưng gọn gàng.

Văn hoá - Nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh nhộn nhịp sau 2 năm vắng lặng (Hình 2).
Văn hoá - Nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh nhộn nhịp sau 2 năm vắng lặng (Hình 3).

Hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh rạng rỡ, quây quần bên đồng nghiệp cũng thu hút sự chú ý của dư luận.

Những năm trước, nghệ sĩ Hoài Linh đều tổ chức giỗ Tổ sân khấu với quy mô lớn tại đền thờ Tổ nghiệp, đón khách các nơi đến tham dự. Thế nhưng, 2 năm qua, đền thờ Tổ của Hoài Linh thông báo đóng cửa, không đón khách vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Quốc Tiệp
Bạn đang đọc bài viết "Nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh nhộn nhịp sau 2 năm vắng lặng" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com