Vì sao Argentina có thể vô địch World Cup 2022?

16/12/2022 14:30

Lionel Messi đã có phong độ cực cao và là nguồn cảm hứng cho Argentina trong trận tranh cúp thế giới vào ngày 18/12 tới. Lúc này, mọi thứ đều đang ủng hộ Messi.

Giải khác - Vì sao Argentina có thể vô địch World Cup 2022?

 

So với Pháp, Argentina khát khao lên đỉnh thế giới hơn gấp chục lần, trăm lần và vạn lần. Pháp đã vô địch năm 1998, 2018 còn với Argentina thì lần gần nhất họ có chiếc cúp này đến vào năm 1986. Với phong độ đầy cảm hứng của Lionel Messi vào lúc này, fan Argentina tin rằng đây là thời điểm vô cùng thích hợp để Argentina vô địch thế giới.

Cùng với Diego Maradona, Messi cũng được người dân Argentina ngưỡng mộ và sùng bái. Tuy nhiên, anh vẫn cần 1 thứ để có thể sánh ngang với “Cậu bé Vàng”, đó là sở hữu chức vô địch World Cup.

Dưới đây là những yếu tố cho thấy vì sao, Messi sẽ đưa Argentina lên ngôi ở Qatar.

Nhân tố Messi

Đặt bối cảnh đây là kỳ World Cup cuối cùng của Messi sang một bên, bản thân phong độ cầu thủ 35 tuổi ở Qatar đủ để các đồng đội và người dân Argentina trào dâng lên niềm hi vọng về chức vô địch World Cup sau nhiều năm chờ đợi.

Ngôi sao của PSG không còn đôi chân nhanh thoăn thoắt như trước đây, nhưng bộ não của anh vẫn phát hiện mọi thứ nhanh hơn nhiều so với người bình thường và cái chân trái diệu kỳ của anhvẫn có thể thực hiện tầm nhìn đó một cách hoàn hảo.

Giải khác - Vì sao Argentina có thể vô địch World Cup 2022? (Hình 2).

 

Messi không cần quá bùng nổ nhưng khi nào khó là có anh lên tiêng như pha lập công tuyệt đẹp vào lưới Mexico khi Argentina cần anh nhất, pha dứt điểm tng lưới Australia và pha kiến tạo không cần nhìn vào lưới Hà Lan hay như khi anh vừa ghi bàn và mang tới cơ hội cho Julian Alvarez ở trận thắng Croatia.

Messi dẫn đầu World Cup về số cú sút (25), anh đứng thứ hai về số bàn thắng (4) và số cơ hội tạo ra (16) và anh đứng thứ tư về số pha kiến tạo (2) và số lần rê bóng thành công (11). Anh chàng này chính là người nắm vận mệnh của Argentina.

Định mệnh đứng về phía họ

Đây là cơ hội cuối cùng của Messi để giành chức vô địch World Cup – chiếc cúp lớn duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp mà anh đã giành được bên cạnh 7 Quả bóng vàng, 4 chức vô địch Champions League, 10 danh hiệu La Liga và Copa America cùng rất nhiều danh hiệu khác.

Cách Messi dẫn dắt Argentina đi tới trận cuối cùng của World Cup 2022 không thể tránh khỏi với Maradona năm 86. Người ta chờ đợi bản lĩnh và đẳng cấp của Messi ở trận đấu then chốt với Pháp vào ngày 18/12 tới.

Các trận đấu của họ giống như các trận đấu trên sân nhà

Argentina có lẽ là đội nhận được sự cổ vũ nhiệt tình nhất tại giải đấu (Đội bóng số 1 ở lĩnh vực này  là Ma-rốc) khi người hâm mộ của họ đã tạo ra một số bầu không khí tuyệt vời nhất ở Qatar. Như ở trận thắng Hà Lan và Croatia, số fan của Argentina hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ. Điều đó lý giải vì sao họ chơi cực hay, quyết tâm và máu lửa cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.  Argentina chắc chắn có thể dựa vào sự hỗ trợ to lớn cho các trận đấu còn lại của họ ở Doha – và điều đó có thể tạo ra một thế giới khác biệt.

Chiến thuật linh hoạt và tinh thần dẻo dai

Scaloni đã thể hiện sự linh hoạt trong chiến thuật một cách ấn tượng khi giải đấu đang diễn ra, ông đã thực hiện những thay đổi cả về nhân sự lẫn đội hình để tận dụng tối đa đội hình của mình.

Việc từ chối sắp đặt theo cách của anh ấy đã mang lại kết quả xứng đáng, với sự chuyển đổi táo bạo sang sơ đồ ba hậu vệ chống lại Hà Lan đã được đền đáp – ít nhất là cho đến khi có tác động phi thường của cầu thủ vào thay người muộn Wout Weghorst với cú đúp bàn thắng.

Giải khác - Vì sao Argentina có thể vô địch World Cup 2022? (Hình 3).

 

Scaloni đã sử dụng sơ đồ 4-4-2, 4-3-3 và 3-5-2 trong khoảng thời gian năm trận đấu và có thể cũng như sẵn sàng thích nghi dựa trên hoàn cảnh – một đặc điểm có thể giúp ích rất nhiều cho anh ấy trong các trận đấu lớn. các trận đấu sắp tới.

Và đối với tất cả những lo ngại xung quanh sự sụp đổ muộn màng của họ trước Hà Lan, nơi Argentina đã để thủng lưới hai lần để đánh mất lợi thế dẫn trước và đưa trận đấu vào hiệp phụ, phản ứng của họ có thể được coi là đáng khích lệ.

Argentina đã xoay sở để tỉnh táo và đứng vững trở lại và kết thúc trận đấu mạnh mẽ hơn, sút trúng cột dọc trong hiệp phụ khi họ cố gắng giành chiến thắng trước khi bình tĩnh vượt lên dẫn trước trong loạt sút luân lưu.

Trân Anh(t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Vì sao Argentina có thể vô địch World Cup 2022?" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com